Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

MƯỜI CÁCH CHÚNG TA NƯƠNG vào ÂN SỦNG GOD



By Rick Warren – October 14, ,2018

“Vì God đang hành động trong anh chị em, ban cho anh chị em ước muốn và quyền năng để làm điều đẹp lòng Ngài” (Phi-lip 2:13 NLT).

Là Cơ-đốc-nhân, chúng ta có khuynh hướng nghĩ về ân sủng khi nó được nối với sự cứu rỗi chúng ta.  Nhưng ân sủng còn nhiều hơn nữa về thể nào chúng ta đến với đấng Christ.  Toàn bộ bước đi Cơ-đốc-nhân phải được đổ năng lượng bởi ân sủng God.

Chúng ta không thể làm gì trong Ngài hoặc cho Ngài mà điều đó không đến từ ân sủng Ngài.  Kinh Thánh nói, “Vì God đang hành động trong anh chị em, ban cho anh chị em ước muốn và quyền năng để làm điều đẹp lòng Ngài” (Phi-lip 2:13 NLT).

Về sự kiện, ân sủng mang lại 10 ích lợi lớn cho đời sống chúng ta:

·      Chúng ta được cứu bởi ân sủng.  Cách duy nhất đến thiên đàng là qua cửa ngõ ân sủng.  Chúng ta không thể tạo kiếm nó.  Bạn không thể làm việc cho nó.  Bạn không thể mua nó (Ê-phê-sô 2:8-9).
·      Chúng ta được tha thứ bởi ân sủng.  Dù chúng ta không xứng đáng ân sủng, God lau sạch dĩa dơ chúng ta bởi ân sủng Ngài (I-sa 43:25).
·      Chúng ta được gìn giữ bởi ân sủng.  God sẽ không bao giờ yêu cầu bạn làm bất cứ gì mà Ngài không ban cho bạn khả năng và quyền năng để làm.  Quyền năng và khả năng được gọi là ân sủng (Phi-lip 2:13).
·      Chúng ta được chữa lành bởi ân sủng.  God chữa lành tấm lòng tan vỡ của chúng ta và băng bó vết thương chúng ta dù chúng ta không xứng đáng nó (Thi Thiên 147:3).
·      Chúng ta được giải thóat bởi ân sủng.  Quan hệ chúng ta với Chúa Giêsu không là một đống việc vặt phải làm.   Thay vì thế, nó là sự yên nghỉ trong điều Chúa đã làm rồi.  Nếu đời sống Cơ-đốc-nhân không là đời sống yên nghỉ trong đấng Christ, bạn đang tiến vào chủ nghĩa luật pháp (Ma-thi11:28-30).
·      Chúng ta được ban cho tài năng.  God đang ban cho mỗi chúng ta khả năng để làm gì đó rất giỏi, và chúng ta dùng những khả năng đó cho Ngài (Rô-ma 12:6).
·      Chúng ta được dùng bởi ân sủng.  God dùng chúng ta để hoàn thành những mục đích Ngài trong thế gian này, không vì bất cứ gì chúng ta từng làm nhưng chỉ đơn giản qua ân sủng Ngài (Ê-phê-sô 3:7).
·      Chúng ta tiếp tục được cứu bởi ân sủng.  Chúng ta không thể mất sự cứu rỗi mình vì nó là quà tặng của God.  Nếu bạn có thể tạo kiếm nó, thì bạn có thể mất nó giây phút bạn ngừng tạo kiếm nó (Giu-đe 1:24).
·      Chúng ta được biến hóa bởi ân sủng.  Qua ân sủng, God tạo chúng ta mới qua việc tân tạo tâm trí chúng ta (Rô-ma 12:2).
·      Chúng ta được trưởng thành bởi ân sủng.  Hành động của God khiến chúng ta càng giống Chúa Giêsu hơn xảy ra không vì chúng ta tạo kiếm nó hoặc bởi nỗ lực riêng của chúng ta nhưng bởi ân sủng God (2 Phê-rơ 3:18).

Ân sủng God là có thật và đầy quyền năng trong đời sống chúng ta.  Bạn có lẽ nhìn những lợi ích này và tự hỏi, “Thể nào tôi nhận được ân sủng God?”  Bài dưỡng linh ngày mai sẽ tập trung vào câu hỏi đó.

THẢO LUẬN
·      Cái nào trong 10 lợi ích trên bạn thấy khó tiếp nhận nhất?  Tại sao? 
·      Thể nào bạn lấy một trong những lợi ích ân sủng trên và giúp người khác hiểu và áp dụng nó vào anh hoặc chị ấy?
·      Biết được những lợi ích của ân sủng cho bạn sự tin chắc nào để làm hoặc thay đổi trong đời bạn?



Không có nhận xét nào: