Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

GOD MUỐN BẠN BƯỚC SÂU HƠN vào ĐỨC TIN



By Rick Warren – October 18, 2018

“Và Chúa Giêsu nói với anh ấy, ‘Hãy đi; đức tin con đã khiến con lành.’  Lập tức anh hồi thị lực và bắt đầu theo Ngài trên đường’” (Ma-thi-ơ 10:52 NASB).

Tôi không biết bước nào bạn cần làm kế, nhưng tôi biết rằng bạn cần làm.  Có lẽ bước kế bạn là tiếp nhận Chúa Giêsu Christ vào đời bạn.  Hoặc có lẽ đến lúc báp-têm.  Có lẽ bạn cần tham gia một hội thánh, vào một nhóm nhỏ, bắt đầu dâng phần mười, tìm một mục vụ, đi truyền giáo, hoặc mời một người bạn đến hội thánh.  Tôi không biết bước kế nào của bạn, nhưng tôi biết điều này: Bạn có một bước.  God sẽ không bao giờ xong việc đưa bạn sâu hơn vào đức tin.  Luôn có một bước kế.

Nếu bạn không làm bước kế, bạn sẽ bị kẹt trong mục nát – và khác nhau duy nhất giữa mồ mã và mục nát là chiều dài.  Nếu bạn không tiến tới trước trong đức tin, bạn sẽ chết.  Lòng bạn sẽ trở nên lạnh, và bạn sẽ cảm thấy xa God hơn.  Ngài sẽ không giúp bạn với những bước hai, ba, bốn, và năm cho đến khi bạn làm bước một.  Nếu bạn xin God giúp bạn điều gì đó, Ngài sẽ hỏi bạn, “Tại sao con không làm điều Ta đã bảo con làm?”  Bạn có lẽ từng “nhắm vào” làm điều gì đó.  Hãy ngưng nhắm vào và hãy bóp cò.

Trước khi Bartimaeus gặp Chúa Giêsu, anh ấy ngồi lề đường, một người mù ăn xin của quăng ra.  Sau khi anh nhận thị giác từ Chúa, anh “bắt đầu theo Chúa Giêsu trên đường” (Mác 10:52 NASB).  Cái nào trong hai cụm từ đó diễn tả đời sống bạn: ngồi lề đường hoặc theo Chúa Giêsu trên đường?  Cái nào trong hai lối sống đó bạn nghĩ đầy trọn hơn?  Cái nào bạn nghĩ có nhiều niềm vui, nhiều ý nghĩa, và nhiều thỏa lòng hơn?  Cái nào bạn muốn đại diện đời bạn?

Chỉ có duy một cách theo Chúa Giêsu trên đường: Hãy làm bước kế này.

Đức tin còn hơn là chỉ tin.  Đức tin còn hơn là suy nghĩ, nói, hoặc có sự tin chắc về Chúa Giêsu.  Đức tin là hành động.  Nó là sự chuyển động; nó là hoạt động.  Đức tin là cái gì đó bạn làm.  Thực ra, Kinh Thánh nói trong Gia-cơ 2:14, Nếu người ta nói họ có đức tin, nhưng không có hành động, đức tin họ không giá trị gì” (NCV).

Đâu bạn có được đức tin để bắt đầu khởi đầu tươi mới?  Chỉ có duy nhất một nguồn: Chúa Giêsu Christ.

“Mọi điều chúng ta có – suy nghĩ đúng và sống đúng, lau sạch và khởi đầu tươi mới – đến từ God qua ngõ Chúa Giêsu Christ” (1 Cô-rinh-tô 1:30 The Message).  Bartimaeus không hề biết Chúa Giêsu Christ sẽ đi ngang lối anh ấy ngày đó.  Với anh, đó chỉ là một ngày như một ngày khác.  Nhưng God cho anh một cơ hội bất ngờ đưa cho anh một khởi đầu tươi mới.  God đang ban cho bạn cùng cơ hội đó.  Đừng bỏ lỡ nó.  Hãy làm một bước kế của đức tin trước khi cơ hội đó lỡ qua đi.

Bạn đã từng tiếp nhận Chúa Giêsu làm Chúa và Đấng Cứu Thế chưa?

Kinh Thánh nói chúng ta tất cả thiếu mất tiêu chuẩn toàn hảo của God.  Tuy nhiên God vẫn yêu chúng ta – cả khi chúng ta phạm tội và chúng ta thiếu sót.  Thực ra, God yêu chúng ta quá nhiều đến nỗi Ngài sai Con Ngài, Chúa Giêsu, đến để rửa sạch chúng ta khỏi những tội lỗi chúng ta, và để đem chúng ta vào gia đình God.

Nếu bạn không bao giờ tiếp nhận tình yêu God và mời Chúa Giêsu vào lòng bạn, tôi muốn bạn có cơ hội đó bây giờ.  Nếu những lời cầu nguyện này bày tỏ lòng bạn, thì hãy để God biết rằng qua cầu nguyện lời đó như thể nói, “Tôi cũng cầu nguyện vậy.”

“God yêu ôi, con không hiểu chút nào, nhưng con cám ơn Ngài yêu con.  Con cám ơn Ngài rằng Ngài là để cho con và rằng Ngài không sai Chúa Giêsu đến để đoán phạt con nhưng để cứu con.

“Con xưng nhận rằng con đã phạm tội nghịch Ngài, và con thừa nhận con cần Chúa Giêsu làm Đấng Cứu Thế của con.  Con muốn có mối quan hệ với Chúa Giêsu.  Con muốn theo Ngài và làm những điều Ngài bảo con làm.

“Con xin Ngài cứu con khỏi quá khứ con, những hối tiếc con, những lỗi lầm con, những tội lỗi con, những thói quen con, những tổn thương con, và những tự ty con.

“Con xin Ngài cứu con vì mục đích Ngài.  Con muốn biết tại sao Ngài đặt con trên hành tinh này.  Và con muốn hoàn thành điều Ngài tạo ra con để làm.  Con muốn học biết yêu thương Ngài và tin cậy Ngài và ở trong gia đình Ngài vĩnh viễn.  Trong danh Ngài con cầu nguyện, a-men.”

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn đang đợi để làm bước đức tin kế trong đời bạn?
·      Thể nào bạn cố biện hộ việc trì hoãn không làm bước kế trong việc theo Chúa Giêsu?
·      “Bước kế” nào bạn sẽ làm hôm nay để tiến tới trong đức tin?



 

Không có nhận xét nào: