Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

THỂ NÀO TIN CÂY THỜI ĐIỂM GOD trong CƠN ĐAU



By Rick Warren – October 27, 2018

Tư tưởng Ta không giống tư tưởng con,’ Chúa nói. ‘Và đường lối Ta vượt xa bất cứ gì con có thể tưởng tượng nổi.  Vì như các tầng trời cao hơn đất, thì đường lối Ta cao hơn đường lối con và tư tưởng Ta cao hơn tư tưởng con’” (I-sa 55:8-9 NLT).

Không phải việc God là khiến mỗi giây phút đời bạn dễ dàng.  Nếu Ngài làm, bạn sẽ không bao giờ tăng trưởng!  Bạn sẽ non nớt, hư, và ích kỷ không thể tưởng.  Đó không là điều God muốn cho bạn.

Vậy khi bạn đau đớn và bạn cầu nguyện và không thấy câu trả lời, bạn nên đầu hàng không?  Không.  Việc bạn là tiếp tục cầu nguyện và tiếp tục tin cậy God cho câu trả lời, vì bạn biết rằng mọi việc Ngài làm và mọi việc Ngài cho phép trong đời bạn, Ngài sẽ dùng cho điều tốt.  Bạn tiếp nhận lời “Không,” “Khoan,” “Tăng,” hoặc “Tiến,” vì bạn biết God là Cha tốt lành, cả khi bạn trong đau đớn.

Nếu một bác sĩ giải phẫu bạn và cắt bạn ra, nó sẽ gây đau.  Nhưng nếu giải phẫu đó cứu đời bạn, bạn có nói đó là bác sĩ xấu không?  Không, vì bà ấy cứu đời bạn!

Khi God không lập tức dứt đau đớn bạn, Ngài đang nói với bạn lúc đó, “Ân sủng Ta đủ cho con rồi, và con có thể chịu đau chút và thậm chí đau nhiều trong đời con, vì Ta ở với con và Ta sẽ dùng điều này vì ich lợi con.”

Tôi từng có nhiều đau đớn trong đời tôi.  Thật ra, hầu hết mọi việc tôi học trong đời, tôi học qua đau đớn.  Tôi  chẳng học được gì từ vui thú.  Tôi học rất ít từ thành công.  Nhưng tôi học cả đống qua đau đớn.  God để ý việc khiến tôi là người của God hơn là Ngài để ý việc khiến tôi thoải mái.  Và God để ý hơn nữa việc khiến bạn là người nam hoặc người nữ của God hơn là Ngài khiến bạn thoải mái.  Bạn sẽ thoải mái tất cả ở cõi vĩnh hằng trên thiên đàng, nhưng ngay bây giờ, bạn trong giai đoạn tăng trưởng, nên bạn sẽ không có được mọi điều bạn xin.

Trong Kinh Thánh, chúng ta đọc, “‘Tư tưởng Ta không giống tư tưởng con,’ Chúa nói. ‘Và đường lối Ta vượt xa bất cứ gì con có thể tưởng tượng nổi.  Vì như các tầng trời cao hơn đất, thì đường lối Ta cao hơn đường lối con và tư tưởng Ta cao hơn tư tưởng con’” (I-sa 55:8-9 NLT).

Trong khi bạn đang cầu nguyện ở mức một, God đang nghĩ về đời bạn ở mức cao hơn nhiều và từ tầm nhiền rộng lớn hơn nhiều.  Ngài muốn điều tốt cho đời bạn còn nhiều hơn bạn muốn.

Bạn sẽ tin cậy Ngài chứ?

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn học từ đau đớn trong đời bạn
·      Thể nào bạn khích lệ ai đó đang trải qua đau đớn trong đời họ ngay lúc này và đang chờ đợi God trả lời lời cầu nguyện họ?
·      Là người theo Chúa Giêsu, tại sao thật thiết yếu tiếp tục tăng trưởng và trở nên giống Ngài hơn?



Không có nhận xét nào: