Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

QUYỀN NĂNG trong CẦU NGUYỆN BẮT ĐẦU với VIỆC TIN SỰ TỐT LÀNH của GOD



By Rick Warren – October 28, 2018

“Chắc chắn sự tốt lành của Ngài sẽ theo tôi suốt những ngày đời tôi, và tôi sẽ ở trong nhà CHÚA đời đời” (Thi Thiên 23:6 NIV).

God muốn bày tỏ bạn sự tốt lành của Ngài – không chỉ trong khi bạn ở tại đây trên Trần Thế.  God muốn bày tỏ cho bạn sự tốt lành Ngài đời đời và đời đời, cho tất cả gì thuộc cõi vĩnh hằng.  Vì God luôn tốt lành, Ngài mời bạn sống với Ngài đời đời.

Thi Thiên 23 nói, “Chắc chắn sự tốt lành của Ngài sẽ theo tôi suốt những ngày đời tôi, và tôi sẽ ở trong nhà CHÚA đời đời” (NIV).  Thật là một God tốt lành đề nghị cho chúng ta sự tốt lành Ngài và rồi hứa cho chúng ta cõi vĩnh hằng!

Tại sao điều này quan trọng cho đời sống cầu nguyện bạn?  Vì cho đến khi bạn tuyệt đối tin rằng God là God tốt lành và rằng Ngài không bao giờ làm điều xấu trong đời bạn, lời cầu nguyện bạn sẽ vô năng và vô cảm và vô định.

Nói cách khác, khi bạn hiểu rằng, bất kể thể nào bạn cảm thấy bất kể gì đời bạn trông ra sao, God là cho bạn và không nghịch bạn, rằng Ngài là God tốt lành và Ngài muốn điều tốt nhất cho bạn, thậm chí nhiều hơn bạn muốn cho chính bạn, và rằng Ngài biết điều gì sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn bạn biết – khi những chân lý này trở thành nền của tất cả những lời cầu nguyện của bạn, thì lời cầu nguyện của bạn trở nên quyền năng và cảm động và có mục đích.

Không gì quan trọng hơn trong đời bạn là học biết cách cầu nguyện hiệu quả.  Đó là cách giúp bạn chạm vào quyền năng God, hiện diện của God, bình an của God, mục đích của God, và kế hoạch của God.

Vậy, điều gì bạn muốn thấy God trong đời bạn?  Những điều lớn nào bạn muốn xin Ngài, tin vào mục đích tốt lành Ngài cho bạn?  Với sự tốt lành của God làm nền cho bạn, điều gì bạn mong đợi hy vọng Ngài sẽ hoàn thành trong bạn và trong công việc của tay bạn?

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn nghĩ mang nghĩa sự tốt lành của God theo bạn suốt đời bạn?
·      Thể nào việc hiểu sự tốt lành và quyền năng của God gia thêm quyền năng vào lời cầu nguyện của bạn?  Thể nào nó đặc biệt thay đổi cách bạn cầu nguyện?
·      Những câu trả lời nào cho những câu hỏi này vào cuối bài học dưỡng linh hôm nay bạn có thể chia sẻ với người quanh bạn?  Thể nào họ giúp bạn chịu trách nhiệm?



Không có nhận xét nào: