Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

HAI BƯỚC để BIẾT Ý GOD



By Rick Warren – May 4, 2018


Nếu bạn muốn biết ý God bạn cần làm vầi điều:

1.    Thừa nhận rằng bạn cần hướng dẫn.

Chúng ta thật không thích thừa nhận lúc mình bối rối.  Phái nam đặc biệt không thích làm điều này!  Bản tánh tôi không nói, “Hê!  Tôi lạc hướng!”  và ngừng lại và hỏi đường.  Đó là lý do, khi nói về việc biết ý God, cần can đảm thật để thừa nhận rằng chúng ta bối rối và cần hướng dẫn.

Thi Thiên 25:9 nói, “Ngài hướng dẫn người khiêm nhường trong điều phải và dạy họ lối Ngài” (NIV).  Nếu bạn ngạo mạn và nghĩ bạn tìm ra tất cả, God sẽ nói, “Hãy làm đi. Kệ!”  Tôi gặp nhiều người bảo tôi, “Tôi là Cơ-đốc-nhân 20 năm, và tôi không bao giờ cảm thấy God hướng dẫn tôi.”  Trả lời của tôi?  Có lẽ vì bạn không bao giờ thừa nhận rằng bạn cần hướng dẫn.  Bạn đi làm cứ như là bạn biết điều phải làm mà không cầu nguyện chuyện đó.  Bạn lập những quyết định tối hậu hoài mà không cầu nguyện chuyện đó.  Bạn đặt kế hoạch nghỉ mát hoài mà không cầu nguyện chuyện đó.  Bạn quyết định sự nghiệp mà không cầu nguyện chuyện đó.  Nếu bạn độc thân, bạn đi ra hẹn hò mà không cầu nguyện chuyện đó.

Bạn nghĩ bạn biết, nhưng bạn nên dừng và thừa nhận rằng bạn cần hướng dẫn, vì đó là bước dừng đầu tiên để nhận ý God cho đời bạn.   

2.    Hỏi God trong đức tin về những hướng dẫn.

Kinh Thánh nói trong Gia-cơ 1:5-6, “Nếu anh chị em muốn biết điều God muốn anh chị em làm, hãy hỏi Ngài, và Ngài sẽ vui lòng bảo anh chị em, vì Ngài luôn sẵn lòng ban cho nguồn dư dật khôn ngoan cho tất cả ai xin Ngài” (TLB).

Chú ý có hai chìa khóa để biết sự khôn ngoan của God.  Trước hết, bạn phải hỏi đúng người: God.  Bạn không hỏi thợ làm móng tay bạn, thợ hớt tóc bạn, hoặc một số người thẩm quyền “đáng tin” khác như chủ show nói chuyện radio.  Bạn phải hỏi đúng người!  Rồi bạn hỏi với thái độ đúng là mong đợi God trả lời.  Bạn có từng hỏi God dẫn dắt bạn, nhưng bạn không thật mong đợi Ngài?  Chắc chắn bạn từng vậy.  Đó là lý do bạn không bao giờ nhận bất cứ gì từ đó.  Bạn phải xin với mong đợi câu trả lời.  God tôn trọng đức tin, và Ngài hứa ban khôn ngoan cho những bước kế cuộc đời bạn.


THẢO LUẬN      

·      Những quyết định lớn nào bạn từng làm cho đời bạn mới đây?  Thể nào bạn biết đó là ý God?  Thể nào lời cầu nguyện ảnh hưởng quyết định bạn?
·      Ai bạn tìm đến khi bạn cần giúp phân biệt ý God?  Thể nào người đó chỉ bạn trở lại Lời God và cầu nguyện?
·      Tại sao God muốn bạn cầu nguyện cách mong đợi?






Không có nhận xét nào: