Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

GỬI TÍN HIỆU S.O.S.



By Rick Warren – May 18, 2018

“Tôi gặp hoạn nạn lớn.  Hãy mau cứu tôi, vì chỉ Ngài [God] có thể giúp và cứu tôi” (Thi Thiên 70:5 TLB).

Bạn có từng chính mình bị kẹt vào hỗn loạn đến nỗi bạn biết không có cách nào có thể thoát nó bằng sức riêng mình không?  Hoặc đó là xe ô-tô bạn bị kẹt hoặc bạn quá lạc lối không biết mình ở đâu, bạn cần một người giải cứu.

Nhưng cách nào dễ cho bạn để xin giúp đỡ?

Kinh Thánh đầy những tình huống nơi dân sự cần được giải cứu – A-đam và Ê-va, Giô-sép, Giô-na, dân sự Isarel.  Tất cả họ cần một người giải cứu, một đấng cứu thế.  Nhưng không phải tất cả họ tìm ra cách dễ dàng để xin giúp đỡ.  Tại sao?  Kiêu ngạo.

Thật khó thừa nhận chúng ta cần sự giúp đỡ của ai đó.  Người ta có lẽ nghĩ chúng ta yếu đuối hoặc dại dột hoặc thể nào đó ít hoàn hảo hơn hình ảnh chúng ta thích đạt tới.  Nhưng Kinh Thánh nói God sẵn sàng “gỉải cứu những ai khiêm nhường” (Thi Thiên 18:27 NLT).

Chúa Giêsu là đấng giải cứu tối hậu.  Ngài đến Trần Thế để cứu tất cả nhân loại qua sự chết và Phục Sinh của Ngài.  “Chúa Giêsu . . . phó chính Ngài để giải cứu tất cả chúng ta” (1 Ti-mô-thê 2:5 CEV).

Nhưng điều đó nghĩa là bạn phải thừa nhận rằng bạn cần sự giải cứu.  Cần thành thật và khiêm nhường để thừa nhận nhu cầu chúng ta và nói như Đa-vít, “Tôi gặp hoạn nạn lớn.  Hãy mau cứu tôi, vì chỉ Ngài [God] có thể giúp và cứu tôi” (Thi Thiên 70:5 TLB).

Đó là tất cả gì bạn cần làm.  Chỉ cần tiếp nhận ân sủng Ngài, lòng thương xót Ngài, và tình yêu của Ngài.  Nhưng phải chắc là bạn nuốt ực kiêu ngạo bạn trước đã.

THẢO LUẬN
·      Thể nào thật dễ dàng cho bạn xin người khác giúp đỡ?
·      Khi nào God đã từng “vội đến giúp bạn” trong một khủng hoảng trong đời?
·      Người nào là mẫu mực của bạn về việc sống thành thật và khiêm nhường? Tại sao?






Không có nhận xét nào: