Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

BẠN CÓ QUYỀN NĂNG NÓI ‘KHÔNG’



By Rick Warren – May 25, 2018

Vậy, anh chị em thân mến, anh chị em không có bổn phận gì nữa về bản chất tội lỗi cũ của anh chị em để làm theo điều nó bắt anh chị em làm” (Rô-ma 8:12 TLB).

Tôi không biết sao về bạn, nhưng tôi thừa nhận có nhiều điều tôi không thể nói “không” trước khi Thánh Linh bước vào đời tôi.  Tôi muốn nói “không,” nhưng tôi không nói được.

Thật không quan trọng điều gì bạn gọi chúng, nhưng tất cả chúng ta có sự cưỡng bách, dục vọng, thúc đẩy, khao khát, hoặc hấp dẫn khiến chúng ta cảm thấy như mình không còn lựa chọn gì ngòai việc làm theo chúng.  Bạn không thể tự giúp mình được.  Bạn không thể nói “không.”

Nhưng nếu bạn tiếp nhận Chúa Giêsu Christ vào đời bạn, bạn có thể nói “không.”  Rô-ma  8:9 nói, “Anh chị em không bị điều khiển bởi bản chất tội lỗi minh.  Anh chị em được điều khiển bởi Thánh Linh nếu anh chị em có Thánh Linh God sống trong mình. (Và nhớ rằng hễ ai không có Thánh Linh Đấng Christ sống trong họ thì không thuộc về Ngài chút nào” (NLT).

Phải, bạn sẽ vẫn còn những khao khát.  Nhưng Thánh Linh sẽ ban cho bạn quyền năng để nói “không” với chúng; bạn không phải thỏa mãn những khao khát đó.  Đây là sự khác nhau Thánh Linh God tạo trong bạn.  Đây là cách God giải phóng bạn khỏi sự cưỡng bách.

Loại nô lệ tệ hại nhất là nô lệ cho những khao khát tự nhiên riêng của bạn.  Một số người nói, “À, nếu nó là tự nhiên, tại sao tôi giới hạn nó?”  Nhiều điều dường như tự nhiên.  Thật tự nhiên khi ích kỷ, nhưng hành động theo khao khát đó  có lẽ không tốt cho con cái bạn hoặc người phối ngẫu của bạn.

Tự nhiên không có nghĩa luôn là tốt.  Tôi có thể có khao khát tự nhiên là lừa bạn để lấy hết tiền bạn, nhưng đó không có nghĩa tôi phải làm vậy.

Khi tôi đã tiếp nhận đấng Christ vào đời tôi, tôi có Thánh Linh giúp tăng sức quyết định tôi và tôi nói “không” với bản chất tự nhiên và “vâng” với lựa chọn trưởng thành tâm linh.

THẢO LUẬN
·      Một số những khao khát “tự nhiên” nào trong đời bạn có thể kéo bạn xa khỏi Chúa Giêsu?
·      Chiến lược cụ thể nào của bạn để đối phó những khao khát tự nhiên đó – và tốt thể nào chiến lược của bạn đang tác dụng?
·      Thể nào Thánh Linh giúp bạn nói “không” với bản chất tự nhiên và “vâng” với những lựa chọn trưởng thành tâm linh?


Không có nhận xét nào: