Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

QUÀ TẶNG LỚN của GOD



By Rick Warren – May 28, 2018

“Từ lòng đại lượng tuyệt đối God đặt chúng ta ngay lại với chính Ngài.  Một quà tặng thuần khiết.  Ngài đem chúng ta khỏi hỗn loạn mà chúng ta ở trong và phục hồi chúng ta lại chỗ Ngài muốn chúng ta là.  Và Ngài đã làm nó qua phương tiện của Chúa Giêsu Christ.  Ngài hiến Chúa Giêsu trên bàn thờ thế giới để làm làm rõ thế giới tội lỗi đó” (Rô-ma 3:24-25 The Message).

Quà tặng vĩ đại nhất mà bạn từng được tặng không được mua trong tiệm.  Không tiền thối trao tay.  Nó không được gói.  Tuy nhiên nó đòi giá Người Ban Cho mọi thứ.

Kinh Thánh nói God sai Con Ngài đến trần thế để ban cho bạn quà tặng vĩ đại nhất.  Ngài đến Trần Thế để chết và khiến bạn ngay lại với God.  Rô-ma 3:24-25 nói, “Từ lòng đại lượng tuyệt đối God đặt chúng ta ngay lại với chính Ngài.  Một quà tặng thuần khiết.  Ngài đem chúng ta khỏi hỗn loạn mà chúng ta ở trong và phục hồi chúng ta lại chỗ Ngài muốn chúng ta là.  Và Ngài đã làm nó qua phương tiện của Chúa Giêsu Christ.  Ngài hiến Chúa Giêsu trên bàn thờ thế giới để làm làm rõ thế giới tội lỗi đó” (Rô-ma 3:24-25 The Message).

Vậy tại sao Chúa Giêsu phải chết?  Chúng ta hãy trở lại căn bản.

·      Không ai toàn hảo.  Tôi chưa từng gặp một người nào tuyên bố mình toàn hảo.  Tôi không đo lường theo mong đợi của tôi, lại càng không theo tiêu chuẩn toàn hảo của God.  Bạn cũng không.  Tất cả chúng ta làm rối bùng.  Kinh Thánh nói, “Tất cả chúng ta đều phạm tội và thiếu mất vinh hiển God” (Rô-ma 3:23 CEV).
·      God thật công chính.  God muốn công bằng.  Khi ai đó phá luật, phải có trừng phạt cho điều đó.  Khi bạn phá luật người, bạn trả giá phạt của người.  Khi bạn phá luật God, bạn trả giá phạt của God.  Kinh Thánh nói, “Giá trả cho tội lỗi là cái chết” (Rô-ma 6:23 CEV).
·      Chúa Giêsu trả giá cho tội lỗi chúng ta.  Kinh Thánh nói, “God đem đấng Christ vô tội và đổ vào Ngài những tội lỗi chúng ta.  Khi đó, để đổi lại, Ngài đổ nhân từ của God vào chúng ta” (2 Cô-rinh-tô 5:21 TLB).  Chúa Giêsu lấy đi tội lỗi tôi và tội lỗi bạn và tất cả gì từng phạm.  Đó là tin mừng, Phúc Âm.  Chúa Giêsu trả cái giá mà bạn không thể trả.
·      Tiếp nhận quà tặng miễn phí của God.  God ban cho chúng ta quà miễn phí của sự cứu rỗi đó khi Chúa Giêsu chất tội lỗi bạn lên Ngài.  Đó là quà tặng chúng ta phải nhận lấy.  Kinh Thánh nói, “Tuy nhiên với tất cả ai đã nhận Ngài, là với những ai tin và danh Ngài, Ngài ban cho quyền trở nên con cái God” (Giăng 1:12 NIV).

Bạn sẽ tiếp nhận quà tặng miễn phí của sự cứu rỗi của God chứ?  Hiểu căn bản cách có mối quan hệ với Chúa Giêsu là một chuyện.  Chuyện khác là tiếp nhận quà tặng đó.

Tôi cầu nguyện bạn sẽ làm quyết định rất quan trọng đó hôm nay.

Nếu bạn sẵn sàng tận hiến đời bạn cho Chúa Giêsu Christ, thì cầu nguyện lời cầu nguyện này:

“Chúa Giêsu thân yêu, Ngài hứa rằng nếu con tin Ngài, mọi điều con từng làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học mục đích sống đời con, và Ngài sẽ tiếp nhận con vào nhà vĩnh cữu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

Con thú nhận tội lỗi con, và con tin rằng Ngài là God, là Đấng Cứu Thế.  Con nhận Ngài vào đời con làm Chúa con.  Hôm nay con giao mọi phần đời con cho sự quản trị của Ngài.  Ngài có quyền quyết định đời con

Chúa Giêsu ơi, con muốn nhận quà tặng vĩ đại là tình yêu Ngài.  Tạ ơn Ngài là con không tự kiếm được nó hoặc xứng đáng nó hoặc làm việc để có nó.  Con muốn dùng phần còn lại đời con phục vụ Ngài thay vì phục vụ mình.  Con khiêm nhường tận hiến đời con cho Ngài và xin Ngài cứu con và tiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Trong danh Chúa Giêsu con cầu nguyện.  A-men.”

THẢO LUẬN
·      Ngoài sự cứu rỗi bạn, quà tặng đáng nhớ nhất gì mà bạn từng nhận?
·      Tại sao khó tiếp nhận quà tặng lớn lao, miễn phí?
·      Ai bạn có thể kể tuần này về quà tặng cứu rỗi miễn phí của God?



Không có nhận xét nào: