Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

ĐỨNG VỮNG trên TÌNH YÊU QUÁ MỨC của GOD



By Rick Warren – May 27, 2018

“God bày tỏ nhiều thể nào Ngài yêu chúng ta bằng cách sai Con duy nhất của Ngài vào thế giới để chúng ta có thể có đời sống vĩnh hằng qua Con ấy.  Đây là tình yêu thật sự . . . Ngài đã sai Con Ngài làm vật tế để cất đi tội lỗi chúng ta” (1 Giăng 4:9-10 NLT).

Mọi thứ trong đời thay đổi – mối quan hệ, việc làm, danh tiếng.  Một phút này bạn cảm thấy mình anh hùng; phút kế bạn cảm thấy mình số không.  Nhưng có một điều trong vũ trụ sẽ không bao giờ thay đổi: tình yêu của God.

Việc biết rằng God vẫn yêu bạn bất kể điều gì xảy ra – thất bại của bạn, tan vỡ của bạn, tội lỗi của bạn – cung cấp nền tảng đá chắc trong đời bạn.

Hãy xét chữ tầm thường “quá” trong câu Kinh Thánh nổi tiếng nhất, Giăng 3:16.  Câu đó nói, “God quá yêu thế giới . . .” (NIV).

God yêu bạn bằng tình yêu phung phí, quá mức mà không thể bị tước đi.  Nó vượt khỏi sự hiểu biết.  Ngài yêu bạn lúc ngày tốt và ngày xấu.  Ngài yêu bạn khi trời mưa và khi mặt trời chiếu sáng.

God nói Ngài không muốn bạn chỉ nhận ra tình yêu phung phí này bằng trí óc.  Ngài muốn bạn nhận ra nó bằng tình cảm.  Tình yêu là bản chất của God.  God đã sáng tạo vũ trụ và mọi thứ trong đó không vì lý do gì khác hơn là để Ngài có thể yêu nó.  Và God đã tạo ra bạn để Ngài có thể yêu bạn.

Thực ra, trong Chúa Giêsu, God cho chúng ta thấy điều gì thật là tình yêu, tình yêu của Ngài, trông như thế nào.  “God bày tỏ nhiều thể nào Ngài yêu chúng ta bằng cách sai Con duy nhất của Ngài vào thế giới để chúng ta có thể có đời sống vĩnh hằng qua Con ấy.  Đây là tình yêu thật sự . . . Ngài đã sai Con Ngài làm vật tế để cất đi tội lỗi chúng ta” (1 Giăng 4:9-10 NLT).

Nhiều người nói họ yêu bạn.  God cho bạn thấy nhiều thể nào Ngài yêu bạn.  Ngài yêu bạn quá nhiều đến nỗi tổn thương.  Ngài đã hiến Con Ngài.  Khi Chúa Giêsu chết cho bạn, Ngài đang nói Ngài yêu bạn quá nhiều đến nỗi Ngài thà chết hơn là sống không có bạn.

Và Kinh Thánh nói đó là tình yêu thật, loại tình yêu mà bạn có thể xây dựng đời bạn trên đó.  Tình yêu thật khiến hy sinh.  Tình yêu thật chịu đựng tới cùng.  Tình yêu thật cho tất cả.

Đó là loại tình yêu mà chỉ God có cho bạn.  Và Ngài đang đợi bạn với vòng tay mở rộng để bày tỏ cho bạn thấy.

THẢO LUẬN
·      Thể nào câu này khiến bạn cảm xúc khi bạn đọc, “God yêu bạn bằng tình yêu phung phí, quá mức mà không thể bị tước đi”?
·      Khi nào bạn dường như nghi ngờ nhất tình yêu của God?
·      Điều gì tình yêu tự hiến của God được bày tỏ trong Chúa Giêsu nói cho bạn thấy thể nào bạn nên yêu người khác?




Không có nhận xét nào: