Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

GOD ĐANG HÀNH ĐỘNG KHI BẠN ĐANG ĐỢI



By Rick Warren – May 10, 2018

“Tôi kiên nhẫn đợi, tin cậy God giúp, vì Ngài đã hứa” (Thi Thiên 130:5 TLB).

God muốn bạn kiên nhẫn đợi Ngài trả lời những lời cầu nguyện bạn, nhưng Ngài cũng muốn bạn đợi cách mong chờ.  Hãy có đức tin.  Hãy tin cậy God nghe và trả lời.  Khi bạn đợi cách mong chờ, bạn bày tỏ rằng bạn tin những lời hứa của God.  Bạn tin Ngài sẽ giữ lời Ngài.

Daniel Boone, nhà tiên phong nổi tiếng, có lần được hỏi, “Ông có từng bị lạc trong hoang dã?”  Ông trả lời, “Không, tôi chưa từng bị lạc.  Tôi từng bị hoang mang nhiều tuần, nhưng tôi chưa từng bị lạc.”

Có lẽ bạn cảm thấy hoang mang ngay bây giờ.  Bạn hoang mang về hôn nhân bạn: “Tôi đang cầu nguyện cho nó tốt hơn, nhưng không thấy gì tốt hơn.”  Bạn hoang mang về sự nghiệp bạn: “Phải chăng tôi tiến, lui, thay đổi việc làm?”  Bạn hoang mang về các quan hệ.  Bạn có lẽ vô năng hoặc vô vọng, như thể bạn không thể làm bất cứ gì thay đổi được tình huống bạn bằng sức riêng mình.  Bạn hoang mang.

Đừng nản!  Đừng đầu hàng!  Hãy nhìn lên.  Quay qua cầu nguyện.  Tôi từng có nhiều, nhiều thỉnh cầu trong đời tôi mà tôi cầu nguyện God mà không bao giờ được trả lời.  Tôi có thể nghĩ ra một lời cầu nguyện mà tôi từng cầu nguyện hầu như mỗi ngày trong nhiều năm, và nó không được trả lời.  Tôi không biết tại sao God không chọn trả lời lời cầu nguyện đó, và tôi không hiểu chuyện đó.  Nhưng tôi quyết định điều này: Hoặc có hay không God trả lời lời cầu nguyện đó, tôi dẫu chết vẫn tin những lời hứa của Ngài.  Vì God là God tốt lành, và Ngài biết điều gì tốt nhất, thậm chí khi tôi không hiểu nó.

Khi God không trả lời những lời cầu nguyện của bạn, bạn cần nhớ vài sự thật quan trọng.  Trước hết, God đang tể trị, và bạn thì không.  Ngài biết những gì bạn cần tốt hơn bạn biết.  Không có núi nào quá cao đến nỗi Ngài không thể dời.  Không có vấn nạn nào quá lớn đến nỗi Ngài không thể giải quyết.  Không có nỗi buồn nào quá sâu đến nỗi Ngài không thể làm dịu.  God đang tể trị, và Ngài có kế hoạch.

Điều thứ hai bạn cần nhớ là, hoặc có hay không bạn nhận được câu trả lời, God sẽ tôn kính sự kiên nhẫn của bạn – nếu không trong đời này, thì trong cõi vĩnh hằng.

“Tôi kiên nhẫn đợi, tin cậy God giúp, vì Ngài đã hứa” (Thi Thiên 130:5 TLB).

THẢO LUẬN
·      Những lời hứa nào của God bạn có thể công bố khi bạn đợi Ngài trả lời lời cầu nguyện bạn?
·      Thể nào God bày tỏ sự thành tín Ngài cho bạn trong quá khứ?
·      Điều gì bạn mong đợi God làm trong đời bạn?  Thể nào những mong đợi của bạn phản ảnh sự vĩ đại của Ngài?







Không có nhận xét nào: