Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

BẠN KHÔNG THỂ LÀ ĐẤNG CỨU THẾ TỰ-PHÁT



By Rick Warren – May 19, 2018

“Chúa Giêsu Christ giải cứu chúng ta . . . bằng cách tự phó Ngài làm tế vật cho tội lỗi chúng ta.  Kế hoạch Ngài là tất cả chúng ta kinh nghiệm được sự giải cứu đó” (Ga-la-ti 1:4 The Message).


Đa-vít là một trong những vua vĩ đại nhất Israel – quyền lực, nhanh trí, giàu có.  Ông có bất cứ gì ông muốn, nhưng ông biết ông không thể thật sự cứu chính mình.  Chỉ một đấng có thể cứu ông: “Tôi đứng yên trước Chúa, đợi Ngài giải cứu tôi.  Vì sự cứu rỗi đến từ Ngài mà thôi”
(Thi Thiên 62:1 TLB).

Thật không thể tạo lối mình, mua lối mình, hoặc kiếm lối mình vào thiên đàng.  Khi nói đến cứu rỗi, chúng ta không thể tự cứu chính chúng ta.  Chính phủ không thể cứu chúng ta.  Tiếng tăm chúng ta không thể cứu chúng ta.  Mức thành công chúng ta không thể cứu chúng ta.  “Không có chuyện như tự cứu mình, kéo chính mình lên bằng dây thắt giầy.  Cái giá giải cứu vượt khỏi những phương tiện của chúng ta” (Thi Thiên 49:7-8 The Message).

Nếu bạn không cần một đấng cứu thế, God sẽ không sai đấng đó đến.  Nhưng Ngài biết rằng điều kiện tâm linh bạn tệ hơn nhiều điều kiện thể chất bạn từng có.  Đó là lý do Ngài sai Chúa Giêsu đến giải cứu bạn.

Không có lối nào bạn có thể vào được thiên đàng hoàn hảo bằng sức riêng bạn.  Không có lối nào bạn có thể trả giá cho sự cứu rỗi bạn.  Cái giá đó vượt khỏi những phương tiện bạn.  Vậy Chúa Giêsu trả giá đó bằng cách đến và chết cho bạn trên thập giá.  Ngài trả giá tối hậu đó bằng mạng sống Ngài.  God chỉ đơn giản mời bạn tiếp nhận quà tặng cứu rỗi miễn phí đó mà Chúa Giêsu tạo ra sẵn sàng.

THẢO LUẬN
·      Một số cách nào chúng ta cố thử giải cứu chính mình?
·      Tại sao nhiều người thấy khó tiếp nhận ý tưởng là chúng ta không thể làm, mua, hoặc kiếm ra lối chúng ta vào thiên đàng?
·      Thể nào bạn mô tả “những nỗ lực giải cứu” của Chúa Giêsu trong đời sống riêng bạn?




Không có nhận xét nào: