Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

ĐỪNG BỎ CUỘC: HÃY NHẬN GIÚP ĐỠ từ NGƯỜI KHÁC



By Rick Warren – May 23, 2018

Khi người tuyệt vọng bỏ cuộc God Toàn Năng, những bạn hữu họ, ít ra, phải gắn bó với họ” (Gióp 6:14 The Message).

Khi chúng ta mất mát hoặc thất vọng, phản ứng tự nhiên là rút lui khỏi người khác.  Đây là ý tưởng xấu!  God không muốn bạn cố đối phó nỗi đau hoặc căng thẳng một mình.

Kinh Thánh nói, “Khi người tuyệt vọng bỏ cuộc God Toàn Năng, những bạn hữu họ, ít ra, phải gắn bó với họ” (Gióp 6:14 The Message).  God ra lệnh chúng ta mang gánh nặng lẫn nhau!  Chúng ta được bảo “khích lệ lẫn nhau và gây dựng lẫn nhau” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11 NIV).

Mỗi người trong chúng ta sẽ trải qua khó khăn và đau đớn.  Đau đớn là thanh điều chỉnh quan trọng.  Không quan trọng là bạn giàu hay nghèo, già hay trẻ.  Mỗi người chúng ta sẽ đối diện hoạn nạn.  Đây là lý do nhóm nhỏ thật quan trọng.  Kinh Thánh nói, “Bằng cách giúp lẫn nhau qua hoạn nạn của bạn, bạn thật sự vâng luật đấng Christ” (Ga-la-ti 6:2 NCV).

Gióp nói, “Hễ ai rút lại lòng nhân từ khỏi bạn hữu là xem thường sự kính sợ Đấng Toàn Năng” (Gióp 6:14 NIV).  Bản The Good News Translation nói, “Trong hoạn nạn như thế này, tôi cần những bạn hữu trung thành – bất kể tôi bỏ God hay không.”

Mỗi người cần bạn hữu Cơ-đốc-nhân là người sẽ đứng cạnh bạn ngay cả khi bạn nói, “Tôi không nghĩ tôi tin God ngay lúc này” và là người sẽ nuôi dưỡng bạn trở lại đức tin.

THẢO LUẬN
·      Khi nào bạn trải qua lúc biết God là thật nhưng vẫn muốn nói, “Tôi không nghĩ tôi tin God ngay lúc này”?
·      Khi bạn đối diện những giây phút đó, ai bạn hướng đến và dựa vào?
·      Thể nào bạn phát triển những nối kết sản sanh ra bạn hữu là người bạn có thể dựa vào?




Không có nhận xét nào: