Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

ĐIỀU GÌ BẠN LÀM KHI. . .



By Rick Warren – May 9, 2018

“Hãy yên lặng trong sự hiện diện của Chúa, và kiên nhẫn đợi Ngài hành động” (Thi Thiên 37:7 NLT).

Điều gì God muốn bạn làm trong khi bạn đang đợi một câu trả lời cho lời cầu nguyện bạn?

Thi Thiên 37:7 nói, “Hãy yên lặng trong sự hiện diện của Chúa, và kiên nhẫn đợi Ngài hành động” (NLT).  God muốn bạn kiên nhẫn đợi Ngài trả lời cho lời cầu nguyện của bạn.

Bạn có để ý rằng chúng ta chịu đựng đợi bao lâu mà chúng ta có thể cằn nhằn trong khi chúng ta đợi không?  Chúng ta chịu đợi xếp hàng ở Sở Giao Thông bao lâu chúng ta có thể kêu ca và phàn nàn chuyện thể nào chính phủ lộn xộn và vô hiệu.

Nhưng God nói, “Hãy yên lặng.”

Như đứa trẻ 2 tuổi, chúng ta cục cựa tâm linh khi chúng ta đang đợi God trả lời một lời cầu nguyện.  Chúng ta căng thẳng và bồn chồn.  Chúng ta muốn nhảy lên và làm điều gì đó.  Nhưng God nói, “Hãy kiên nhẫn đợi.  Hãy yên lặng.  Hãy xem Ta hành động.  Đừng bồn chồn, đừng căng thẳng, và đừng cố ra tay tự giải quyết.”

Và đừng bao giờ phạm lỗi của Áp-ra-ham trong Cựu Ước cố trả lời cho lời cầu nguyện của bạn.  Nó sẽ gây đủ loại vấn nạn!  Ngày kia God hứa khiến Áp-ra-ham là cha của một nước lớn.  Chỉ có hai vấn nạn: Áp-ra-ham 99 tuổi, và ông không con.  Áp-ra-ham nhìn chính thân thể mình và nói, “Vô phương, José à!”  Và ông nhìn vợ mình, Sa-ra, là người vô sinh, và nói, “Gấp đôi vô phương!  Chuyện đó sẽ không xảy ra.”

Vậy Áp-ra-ham tự ra tay giải quyết và có con với người hầu vợ mình, cô Ha-ga.  Áp-ra-ham nói, “Đây là câu trả lời cho lời cầu nguyện!  Tôi có con lúc 99 tuổi.  Tên nó là Ích-ma-ên.”  God nói, “Không, không.  Ngươi lỡ mất điểm chính.  Đó không là câu trả lời của Ta cho lời cầu nguyện.  Đó là câu trả lời của ngươi.  Ta có đứa con phép lạ sẽ đến, và Sa-ra sẽ là mẹ.  Ngươi sẽ đặt tên nó I-sác.”  I-sác nghĩa là “kẻ cười.”  Khi Sa-ra được báo rằng bà sẽ có thai, Kinh Thánh nói bà cười vì bà không tin God.

Nhưng God chiến thắng lúc cuối cùng.  I-sác được sanh ra, và bắt đầu cuộc kình địch căng thẳng giữa ông và Ích-ma-ên mà chúng ta vẫn trả giá cho hôm nay.  Quan hệ căng thẳng giữa Do-thái và Ả-rập tất cả bắt đầu vì Áp-ra-ham cố trả lời yêu cầu lời cầu nguyện riêng mình.

Bất cứ khi nào bạn cố trả lời lời cầu nguyện riêng của bạn, bạn đang hỏi xin rắc rối.  Thay vì thế, hãy đợi cách kiên nhẫn và xem God hành động.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn tập trung vào God trong khi bạn kiên nhẫn chờ đợi?
·      Khuynh hướng bạn là gì khi bạn đang đợi God hành động?  Điều gì bạn làm sau khi bạn thỉnh cầu Ngài điều gì đó trong cầu nguyện?
·      Thể nào bạn tăng trưởng tâm linh trong lúc bạn phải đợi God?



Không có nhận xét nào: