Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

GOD DÙNG ÂN TỨ CHÚNG TA để TRẮC NGHIỆM LÒNG XẢ KỶ CHÚNG TA



By Rick Warren – April 29, 2018

God đã ban cho mỗi anh chị em một tài năng từ muôn loại ân tứ lớn của Ngài.  Hãy dùng chúng tốt để phục vụ lẫn nhau” (1 Phi-e-rơ 4:10 NLT).

God dùng những tài năng chúng ta để trắc nghiệm lòng xả kỷ của chúng ta.  Bạn phải quyết định trong đời vì ai hoặc vì điều gì bạn sống.  Bạn hoặc sẽ sống đời ích kỷ, khốn khổ hoặc bạn sẽ sống vì điều gì đó lớn hơn chính bạn – là Vương Quốc God.

Người trung tín không sống cho chính họ.  Họ nhận ra rằng những tài năng God ban cho họ không phải vì lợi ích riêng họ; họ phải làm cho thế giới là nơi tốt hơn.

Khi God tạo ra bạn, Ngài ban cho bạn đủ loại ân tứ, tài năng, và khả năng.  Chúng ta gọi nó là TẠORA: Thiên Tứ, Ái Tâm, Óc Khéo Léo, Riêng Cá Tính, và Am Tường của bạn.  Năm điều này khiến bạn là chính bạn.  Và God tạo ra bạn là chính bạn.  Không ai giống bạn trên cả thế giới này, và Ngài muốn bạn là chính bạn cho vinh hiển Ngài.

God đã tạo uốn bạn để phục vụ Ngài, và chỉ có một cách làm điều đó: bằng cách phục vụ người khác.

Người trung tín nhận ra rằng những tài năng họ không phải cho lợi ích họ.  Bạn có lẽ có một tài năng về nghệ thuật và nói rằng bạn làm nghệ thuật “chỉ vì bạn yêu thích làm nghệ thuật.”  Điều đó hay, nhưng đó không là động cơ tốt đủ.  God không muốn ban cho bạn khả năng nghệ thuật chỉ để bạn có thể yêu thích làm nó.  Ngài ban nó cho bạn để bạn có thể dùng nghệ thuật bạn theo cách giúp người khác.

Một số người có khả năng sửa đồ đạc.  Một số người giỏi toán.  Một số người giỏi dàn xếp.  Một số người giỏi âm nhạc.  Một số người giỏi tổ chức.  Và một số người giỏi cắt tỉa và làm vườn.

God tạo ra chúng ta tất cả khác nhau để mọi điều trên thế giời này được hoàn thành.  Nếu tất cả chúng ta thích làm cùng một điều, sẽ có rất nhiều điều bị bỏ không làm.

Bạn là quản gia những tài năng bạn, và God đang xem chừng bạn có dùng điều Ngài ban cho bạn cách hiệu quả trên Trần Thế không.  Nếu bạn dùng những tài năng này cách hiệu quả trên Trần Thế, Ngài sẽ ban cho bạn nhiều trách nhiệm nữa trên Thiên Đàng.

Bạn có từng suy nghĩ tại sao God không sáng tạo chúng ta và đưa chúng ta vào Thiên Đàng?  Tại sao Ngài để chúng ta tại đây trên hành tinh đỗ vỡ trong 70 hoặc 80 năm?  Ngài để chúng ta đây vì đời là một trắc nghiệm và tín thác và công tác tạm thời.  Ngài đang chăm xem thấy phải chăng bạn trung tín dùng điều Ngài ban cho bạn tại đây trên Trần Thế để ban phước cho người khác.

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:10, “God đã ban cho mỗi anh chị em một tài năng từ đủ lọai ân tứ lớn của Ngài.  Hãy dùng chúng tốt để phục vụ lẫn nhau” (NLT).  God đã ban cho bạn những tài năng, và Ngài muốn bạn trung tín với chúng. 

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn đang dùng những tài năng bạn để phục vụ người khác?
·      Hãy trắc nghiệm những động cơ trong mọi điều bạn làm.  Ví dụ, bạn có đang phục vụ ở đâu đó để giúp người khác và làm vinh hiển God hoặc để nhận sự chú ý hoặc vinh hiển cho riêng bạn?





Không có nhận xét nào: