Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

BỐN CÁCH GOD NÓI với BẠN



By Rick Warren – May 5, 2016

“God nói – đôi khi cách này và đôi khi cách kia – thậm chí người ta không hiểu nó!(Gióp 33:14 NCV).

Nhiều người trong chúng ta nghĩ mình quá bận không thể lắng nghe hồi đáp của God.  Nhưng chúng ta phải dành thời giờ để mở trí và lắng nghe, vì God đang nói.  Gióp 33:14 nói, “God nói – đôi khi cách này và đôi khi cách kia – thậm chí người ta không hiểu nó! (Gióp 33:14 NCV). 

Câu hỏi là, “Cách nào tôi hiểu nó?  Cách nào tôi mở trí để tôi có thể nghe tiếng God?”

Đây là bốn kênh God dùng:

1.    God nói với chúng ta qua Kinh Thánh.

Đó là sách hướng dẫn đời bạn.  Nó chỉ cho bạn bước đúng để nhận.  Đó là lý do bạn cần đọc Lời God mỗi ngày.  Nếu bạn không có giờ tĩnh nguyẹn và đọc Kinh Thánh, God nhận tín hiệu bận máy khi Ngài muốn nói chuyện với bạn.  Bạn phải giữ kết nối đều đặn, vì ý God được tìm trong Lời God.

2.    God nói với chúng ta qua người dạy.

Bạn có từng trong hội thánh thờ phượng và cảm thấy như người dạy đang chuyển tải một thông điệp trực tiếp từ God đến bạn?  Không có cách nào tôi hoặc bất cứ người dạy nào khác có thể tìm ra chính xác điều để nói để thỏa đáp mọi nhu cầu.  Nhưng God biết.  Nên trước khi mỗi giờ thờ phượng tôi cầu nguyện, “God ôi, Ngài biết dân sự và nhu cầu tại đó.  Xin ban cho con điều đúng để nói.”  Đôi khi, theo cách chỉ Ngài có thể làm.  God dùng việc dạy của tôi và việc dạy của những mục sư khác để thỏa đáp nhu cầu dân sự đang lắng nghe.

3.    God nói với chúng ta qua ấn tượng.
Có hai cực đoan cho điều này.  Một cực đoan là người duy lý tin rằng không có ấn tượng nào có thể là từ God; tất cả phải là lô-gíc.  Ở cực đoan khác là niềm tin huyền bí rằng mỗi ấn tượng đều từ God.  Bạn cần trung dung và nhận thức rằng đối với ấn tượng từ God, nó phải hợp với Lời God.

4.    God nói với chúng ta qua hoàn cảnh chúng ta.

Nếu bạn sẽ sống cuộc đời ý nghĩa, God phải làm những sửa chữa đường đi liên tục, và một cách Ngài làm đó là qua những hoàn cảnh đến trong đời bạn.

Khi bạn bắt đầu lắng nghe God qua những hoàn cảnh, ấn tượng, người dạy, hoặc Kinh Thánh, đôi khi Ngài sẽ dẫn bạn theo những cách mà bạn không hiểu.

Cứ bám lấy đó!  Theo God không luôn dễ, nhưng nó sẽ gặt hái nhiều phước hạnh trong đời bạn hơn là bạn có thể tưởng tượng.

THẢO LUẬN
·      Khi nào God từng dùng một trong những kênh này để nói với bạn về ý chỉ Ngài cho đời bạn?
·      Thể nào bạn trắc nghiệm một ấn tượng để xem nó từ God không?
·      Thể nào bạn cần thay đổi tầm nhìn bạn về những hoàn cảnh để God có thể dùng chúng để nói với bạn?




Không có nhận xét nào: