Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

ĐƯỜNG DÂY NÓNG CẤP CỨU 24-TIẾNG của THIÊN ĐƯỜNG



By Rick Warren – May 16, 2018

“Hãy tin cậy Ta trong thời hoạn nạn, và Ta sẽ giải cứu con, và con sẽ dâng ta vinh hiển” (Thi Thiên 50:15 NLT).

God muốn bạn xin Ngài giúp khi bạn gặp hoạn nạn.  Ngài nói, “Hãy kêu cầu Ta trong thời hoạn nạn.  Ta sẽ giải cứu con, và con sẽ tôn kính Ta” (Thi Thiên 50:15 GW).

Tôi gọi đây là lời cầu nguyện “sóng vi ba” vì nó nhanh và ngay điểm chính: Xin giúp! SOS! Mayday!  Thí dụ, khi cám dỗ đánh vào và bạn không có thời gian đàm thoại lâu với God, chỉ đơn giản kêu cầu!  Đa-vít, Đa-ni-ên, Phi-e-rơ, Phao-lô, và vô số người khác cầu nguyện khi hoạn nạn.

Kinh Thánh bảo đảm rằng tiếng kêu cầu chúng ta xin giúp sẽ được nghe vì Chúa Giêsu thương cảm cuộc vật lộn của chúng ta.  Ngài đối diện cùng những loại vấn nạn như chúng ta.  Ngài “hiểu sự yếu đuối của chúng ta, vì Ngài đối diện tất cả cùng những cám dỗ y như chúng ta, tuy nhiên Ngài không phạm tội” (Hê-bơ-rơ 4:15 NLT).

Nếu God đang đợi giúp chúng ta, tại sao chúng ta không xoay về Ngài thường xuyên hơn?  Thành thật nói, đôi khi chúng ta không muốn được giúp!  Vào lúc đó chúng ta nghĩ chúng ta biết điều gì tốt nhất cho chúng ta – tức là chúng ta có nhiều chất lượng hơn God.  Vào những lúc khác  chúng ta ngại xin God giúp.  Nhưng Kinh Thánh nói, “Chúng ta hãy tự tin, rồi, đến gần ngôi God, nơi đầy ân sủng.  Nơi đó chúng ta sẽ nhận thương xót và tìm ân sủng để giúp chúng ta ngay khi chúng cần nó” (Hê-bơ-rơ 4:16 GNT).

Tình yêu God là vĩnh viễn, và kiên nhẫn Ngài tồn tại đời đời.  Hãy xin Ngài giúp và rồi xem thể nào Ngài chu cấp.

THẢO LUẬN
·      Nếu God đang đợi giúp chúng ta, tại sao chúng ta không xoay lại Ngài thường xuyên hơn?
·      Thể nào những lời cầu nguyện “sóng vi ba” từng đem bạn vượt những cám dỗ khó khăn?
·      Bạn thấy dễ hay khó tin rằng Chúa Giêsu hiểu những yếu đuối và cám dỗ của bạn?  Tại sao?



Không có nhận xét nào: