Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

BẠN ĐƯỢC CÔNG NHẬN BỞI GOD



By Rick Warren – May 31, 2018

“Nhưng anh chị em là người được chọn, là thầy tế lễ hoàng gia, là dân thánh, để anh chị em có thể công bố lời ngợi khen Ngài là Đấng đã gọi anh chị em ra khỏi tăm tối vào ánh sáng lạ lùng của Ngài” (1 Phi-e-rơ 2:9 NIV).

Hầu hết chúng ta dùng hết cả đời mình cố kiếm sự công nhận.  Chúng ta muốn kiếm nó từ cha mẹ, bạn đồng lứa, bạn đồng hành trong đời, người mình tôn trọng, và thậm chí cả người mình ghen tỵ.  Khao khát được công nhận thúc đẩy chúng ta làm đủ loại điều.  Nó có thể ảnh hưởng kiểu y phục bạn mặc, kiểu xe bạn đi, kiểu nhà bạn mua, thậm chí cả sự nghiệp bạn chọn.

Bạn có đồng ý là người ta làm những chuyện điên rồ nhất để được công nhận?  Hãy nhớ lúc nhỏ bạn rất muốn gia nhập băng nhóm mà ai đó nói, “Tao thách mày làm cái này,” và bạn làm điều ngu xuẩn?  Bạn làm nó vì nỗi khao khát bạn được công nhận quá mạnh hơn  là khao khát giữ an toàn bản thân mạng sống bạn.  Khi bạn chơi bóng chày lúc nhỏ và đội viên được chọn, bạn có nhớ cảm giác lớn lao khi được chọn bởi người chơi giỏi hơn?  Bạn có nhớ cảm giác thật buồn khi họ chọn xuống hai hay ba người cuối cùng và bạn vẫn chưa được chọn?

Chúng ta yêu thich cảm giác được công nhận.

Việc được chọn tạo ra những điều khổng lồ cho việc tự lượng giá mình.  Phi-e-rơ nhất 2:9 nói rằng, “Nhưng anh chị em là người được chọn” (NIV).  Điều đó phải nâng sự tự lượng giá mình!  Đấng Christ đã công nhận bạn – không dựa vào công đức bạn, điều gì đó bạn kiếm được, hoặc điều gì đó bạn xứng đáng.  God chỉ đơn giản nói, “Ta chọn con.”

Bạn có lẽ đã tiếp nhận Chúa Giêsu vào đời bạn, nhưng chưa từng nhận ra rằng đấng Christ đã tiếp nhận bạn?  Bạn không phải tạo nó; bạn không phải tự chứng minh bạn.

“Cả khi mẹ cha bỏ tôi, Chúa sẽ chăm sóc tôi” (Thi Thiên 27:10 GW).  Có lẽ bạn có cha mẹ mà bạn không thể nào làm hài lòng.  Bất kể điều gì bạn làm, cũng không đủ tốt.  Nếu bạn được điểm C, cha mẹ muốn điểm B.  Nếu bạn được điểm B, cha mẹ muốn điểm A.  Nếu bạn được điểm A, cha mẹ muốn điểm A liên tục.

Thảm họa là một số bạn hôm nay vẫn cố tự chứng minh mình cho cha mẹ mình.  Bạn vẫn cố kiếm được sự công nhận của cha mẹ, nhưng, tất cả đều giống nhau, bạn sẽ không có được sự công nhận của cha mẹ nếu cha mẹ không ban nó cho bạn thì đó là vấn đề của cha mẹ.  Tin mừng là đây: Bạn không cần điều đó thì mới hạnh phúc!  Có 7 tỷ người trên thế giới.  Nếu hai người không thích bạn, thì ai thèm cần?  Là một phần trong gia đình God, bạn đã được công nhận bởi God!

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn dựa việc tự lượng giá mình vào?
·      Thể nào thôi thúc muốn được công nhận bởi người khác ảnh hưởng sức khỏe bạn?  Về tình cảm và tâm linh thì sao?
·      Bạn thấy dễ hay khó công nhận sự thật là đấng Christ đã công nhận bạn?  Tại sao?





Không có nhận xét nào: