Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

GOD KHIẾN BẠN NÊN MỚI



By Rick Warren – May 29, 2018

“Tên con sẽ không còn là Gia-cốp . . . Từ đây trở đi con sẽ được gọi là I-sơ-ra-ên” (Sáng Thế 32:28 NLT).

Bạn không phải cứ như cũ!  Khi cải đạo, chúng ta được ban cho căn cước mới.  Hãy nhìn Gia-cốp trong sách Sáng Thế.  Một khi Gia-cốp xưng ra hành vi xảo quyệt của mình, God ban cho ông căn cước mới.

Để ý rằng có ba điều xảy ra:

God ban cho Gia-cốp căn cước mới toanh (Sáng Thế 32:28).  Điểm chính là, God nói, “Ta biết con đã thổi tung.  Ta biết con đang làm ngơ, nhưng Ta thấy trong con một hoàng tử.  Bên dưới tất cả những xúc cảm thâm căn của con, tất cả những bất an của con, tất những thứ con không muốn ai khác biết, Ta thấy một hoàng tử.”  God đang nói điều đó hôm nay với bạn: “Bên dướt tất cả những tội lỗi và thâm căn của con, Ta thấy một công chúa/hoàng tử.  Con có thể là một điều gì đó vĩ đại.  Con có thể là điều Ta đã tạo ra con để là.”

God ban phước Gia-cốp/Israel (Sáng Thế 32:29).  Trong sâu thẳm, chúng ta khao khát muốn phước của God.  Nếu chúng ta muốn phước God, chúng ta phải nhận những bước God đòi hỏi chúng ta.

God khiến Gia-cốp/Israel cà nhắc (Sáng Thế 32:31).  Hãy nhớ, khi họ vật lộn, God làm chệch hông Gia-cốp.  Gia-cốp bước ra cà nhắc, và nó dùng như điều nhắc nhở hàng ngày phải phụ thuộc vào God.

God làm việc sâu thẳm nhất trong đời bạn khi Ngài đối phó với căn cước bạn – ai là bạn và cách bạn thấy chính mình.  Bạn sẽ luôn có khuynh hướng hành động theo cách bạn nghĩ về chính mình.  Nên God làm sự thay đổi sâu thẳm nhất của Ngài trong đời bạn bằng cách thay đổi cách bạn thấy chính mình.

Ngài nói, “Để Ta cho con thấy thể nào Ta thấy con.”  Khi bạn tự thấy cách God thấy bạn, nó sẽ thay đổi đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Bạn có từng xin God ban phước bạn không?  Nếu có, thể nào bạn tự sẵn sàng nghe hướng dẫn của Ngài để bạn có thể nhận những bước Ngài đòi hỏi bạn?
·      Thể nào bạn nhìn khác hơn khi bạn thấy chính mình qua cái nhìn của God?




Không có nhận xét nào: