Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

BỐN LÝ DO TẠI SAO BẠN KHÔNG NÊN LO LẮNG



By Rick Warren – May 13, 2018

“Đừng lo lắng về cuộc sống các con, ăn gì uống gì; hoặc thân thể các con, mặc gì.  Há sự sống không quý hơn thức ăn sao, và thân thể hơn quần áo sao?” (Ma-thi-ơ 6:25 NIV).

Lo lắng chính yếu là vấn đề điều khiển.  Nó cố điều khiển cái không thể điều khiển.  Chúng ta không thể điều khiển kinh tế, nên chúng ta lo lắng về kinh tế.  Chúng ta không thể điều khiển con cái, nên chúng ta lo lắng về con cái.  Chúng ta không thể điều khiển tương lai, nên chúng ta lo lắng về tương lai.  Nhưng lo lắng không bao giờ giải quyết được bất cứ gì!  Nó nung nấu mà không làm gì.

Trong Bài Giảng Trên Núi, Chúa Giêsu đưa bốn lý do tại sao bạn không cần lo lắng.

1.    Lo lắng là vô lý.

Ma-thi-ơ 6:25 nói, “Đừng lo lắng về cuộc sống các con, ăn gì uống gì; hoặc thân thể các con, mặc gì.  Há sự sống không quý hơn thức ăn sao, và thân thể hơn quần áo sao?” (Ma-thi-ơ 6:25 NIV). 

Chúa Giêsu nói nếu điều đó không lâu dài, đừng lo lắng nó.  Lo lắng về điều gì bạn có  thể thay đổi thì thật là dại.  Lo lắng về điều gì bạn không thể thay đổi thì thật là vô ích.  Cách nào đi nữa, thật vô lý khi lo lắng.

2.    Lo lắng là không tự nhiên.

Chúa Giêsu ban cho chúng ta một minh họa từ thiên nhiên trong Ma-thi-ơ 6:26: “Hãy nhìn chim trời, chúng không gieo hoặc gặt hoặc chứa trong vựa, tuy nhiên Cha trời các con nuôi nấng chúng.  Há các con lại không giá trị hơn nhiều chúng chăng?” (NIV).

Chỉ có một loài trong tất cả tạo vật của God hay lo lắng: loài người.  Chúng ta là loài duy nhất God đã tạo ra lại không tin cậy Ngài, và God nói điều này không tự nhiên.

3.    Lo lắng là vô ích.

Nó chẳng thay đổi gì.  Ma-thi-ơ 6:27 nói, “Có thể nào ai trong các con bởi lo lắng thêm được một giờ vào đời mình chăng?” (NIV).  Khi bạn lo lắng về một vấn đề, nó không đem lại bạn một đốt nào gần giải pháp hơn.  Nó như ngồi trong ghế đu – rất nhiều hoạt động, năng lực, và di động, nhưng không tiến.  Lo lắng không thay đổi bất cứ gì ngoại trừ bạn.  Nó khiến bạn khốn khổ!

4.    Lo lắng thật không cần thiết.

Ma-thi-ơ 6:30 nói, “Nếu God chăm sóc quá lạ lùng loài hoa là loài tại đây hôm nay và tiêu mất ngày mai, há Ngài lại không chăm sóc các con nhiều hơn sao, Ô những người ít đức tin kia?” (TLB).  Nếu bạn tin cậy God, bạn không cần lo lắng.  Tại sao?  Vì Ngài đã hứa chăm sóc tất cả nhu cầu bạn: “God sẽ thỏa đáp tất cả nhu cầu anh chị em theo sự giàu có của vinh hiển Ngài trong Chúa Giêsu Christ” (Phi-líp 4:19 NIV).

Điều đó bao gồm hóa đơn không?  Có.  Điều đó bao gồm những xung đột mối quan hệ không?  Có.  Điều đó bao gồm vấn đề sức khỏe mà bạn không biết cách nào đối phó không?  Có.  God sẽ thỏa đáp tất cả nhu cầu bạn trong Đấng Christ.

Đừng lo lắng về điều đó!

THẢO LUẬN
·      Những gì còn lại mà bạn cần quan tâm đến?
·      Hãy nghĩ về điều gì đó bạn từng lo lắng.  Bước hành động nào bạn có thể thực hiện thay vì lo lắng?
·      Thể nào cầu nguyện khiến bạn không lo lắng?




Không có nhận xét nào: