Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

CÁCH GIỮ LÒNG NHIỆT THÀNH



By Rick Warren – May 26, 2018

“Đừng bao giờ thiếu nhiệt thành, nhưng hãy giữ tinh thần nóng cháy của anh chị em, hãy phục vụ Chúa.  Hãy vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, trung tín trong cầu nguyện” (Rô-ma 12:11-12 NIV).

Để đạt những mục đích bạn, bạn phải tìm ra cách duy trì nhiệt thành trường kỳ.

Ralph Waldo Emerson nói, “Không gì vĩ đại được hoàn thành mà không có nhiệt thành.”  Tôi tin điều đó hết lòng.  Tôi đã thấy nó đúng trong đời tôi.  Bạn phải có nhiệt huyết và nhiệt thành, hoặc bạn sẽ không bao giờ đến mức cuối.

Hầu hết người ta xem tôi là người nhiệt thành, và tôi là vậy.  Nhưng tôi không là người nhiệt thành trong một tuần hay một tháng.  Sự nhiệt thành của tôi không phai nhạt qua một năm hoặc năm năm hoặc 10 năm.  Tôi đã kiên trì nhiệt thành về những mục đích mà tôi đã đặt ra trong hơn 30 năm.

Thể nào bạn làm được điều đó?  Thể nào bạn giữ nhiệt thành ngày qua ngày dù những  trì hoãn và khó khăn và bế tắc và vấn nạn và áp lực và chỉ trích?  Thể nào bạn giữ nhiệt thành trong hơn 30 năm?

Suy nghĩ tích cực không đủ.  Tự kéo mình lên bằng dây buộc giầy tâm lý không đủ.  Tự nói điều lạc quan không đủ.

Cách bạn giữ nhiệt thành suốt đời được tìm thấy trong chữ nhiệt thành “enthusiasm.”  Chữ “enthusiasm” đến từ chữ Hy-lạp en theos.  En là chữ Hy-lạp trong tiếng Anh là “trong.”  Theos là chữ Hy-lạp trong tiếng Anh là “God.”  Vậy en theos nghĩa là “trong God.”

Khi bạn vào trong God, bạn sẽ nhiệt thành.  Đó là loại nhiệt thành không bị ảnh hưởng bởi kinh tế hoặc thời tiết hoặc hoàn cảnh bạn.  Nó vĩnh cữu vì bạn được buộc vào God vĩnh cữu.  Bạn ở trong đấng Christ.

Phao-lô bảo chúng ta cách làm điều này trong Rô-ma 12:11-12.  Ông nói, “Đừng bao giờ thiếu nhiệt thành, nhưng hãy giữ tinh thần nóng cháy của anh chị em, hãy phục vụ Chúa.  Hãy vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, trung tín trong cầu nguyện” (NIV).

Nếu bạn muốn đạt những mục đích bạn, bạn cần chạm vào quyền năng God bằng cách vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, và thành tín trong cầu nguyện.

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện  này hôm nay.  “God thân yêu, con không muốn trải qua một ngày không có Ngài trong đời con, điều khiển mọi phần đời con.  Con dâng Ngài thân thể con.  Con tận hiến chính con cho Ngài.  Trong ánh sáng do tất cả gì Ngài đã làm cho con, con dâng chình mình làm tế vật sống cho Ngài như một hành động tâm linh thờ phượng.

“Con khiêm nhường thừa nhận rằng con cần được giúp đỡ.  Con muốn Ngài tân tạo tâm trí con.  Giúp con suy nghĩ cách Ngài muốn con suy nghĩ.  Xin tha thứ con vì kiêu ngạo.  Con không muốn suy nghĩ cao hơn về mình.  Đức tin con cần tăng trưởng, và con cần Ngài giúp đặt những mục đích có thể đo lường được để con có thể sắp đặt chúng.  Xin tha thứ con vì cố tự thay đổi mình.

“Con muốn đổ đầy đời con bằng tình yêu.  Con muốn đổ đầy đời con bởi Ngài.  Xin giúp con có nhóm ủng hộ.  Xin giúp con vui để tôn trọng người khác, để tập trung vào việc dâng đời con để Ngài có thể chăm sóc những nhu cầu con.  Con muốn nuôi dưỡng lòng nhiệt thành con bằng cách ở trong Ngài.  Xin giúp con vui trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, và thành tín trong cầu nguyện.  Con dâng chính mình cho Ngài.  Trong danh Ngài con cầu nguyện.  A-men.



Không có nhận xét nào: