Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

TẠI SAO TÔI KHÔNG NGƯNG LÀM SAI ĐƯỢC



By Rick Warren – May 7, 2018


Tội lỗi luôn dính líu đến tự lừa dối.  Ngay lúc bạn phạm tội, bạn tự lừa mình vì bạn nghĩ rằng điều bạn đang làm sẽ thật sanh ra những kết quả tốt hơn điều God từng bảo bạn làm.

Để ngưng tự hại mình, bạn phải ngưng tự lừa bạn.  Bạn phải thành thật nhìn vào đời bạn, đối diện sự thật, và đối phó vấn đề.  Có gì đó trong đời bạn mà bạn giả vờ như không là vấn nạn?  Có thể một thứ nghiện?  Điều gì đó mà bạn nghĩ nó không là chuyện lớn khi nó quả thật là chuyện lớn?

Thật không quan trọng bạn hoặc thật ghiền ma tuý hoặc lạm dụng thẻ tín dụng, hoặc bạn đang xem hình khiêu dâm hoặc đang đọc tiểu thuyết bạo tàn.  Bạn đang dùng những thứ này để thoát điều gì đó đau đớn hoặc điều khó đối phó.  Nhưng bạn sẽ không tìm được sự chữa lành cho đến khi bạn trước hết thừa nhận căn nguyên vấn nạn bạn.

Bạn không phải đụng đáy thẳm trước khi bạn thật thay đổi.  Có những lời gọi thức tỉnh tiếp tục quanh bạn ngay bây giờ, nếu bạn thật chỉ cần lắng nghe chúng.  Nhưng nếu bạn không nghe, bạn sẽ tiếp tục con đường hướng đến huỷ diệt.

Bạn không phải đi lối đó!  Bạn có thể thừa nhận căn nguyên vấn đề và xin God giúp bạn đối phó nó một lần một.

Tôi từng hỏi những nhà cố vấn chuyên nghiệp trong hội thánh chúng tôi, “Vấn nạn lớn nhất gì mà quý vị đối đầu?”  Họ nói lập tới lui, “Người ta đợi quá lâu trước khi họ nhờ giúp.  Khi đó hầu như không thể quay lại.”  Sẽ có những dấu hiệu cảnh báo khắp nơi trong hôn nhân, và rồi tất cả thình lình chồng hoặc vợ bỏ đi.  Quá nhiều người cứ phủ nhận và đợi cho đến khi quá trễ, và thế là họ trải qua cơn đau không cần thiết.

Kinh Thánh nói,  
 ”Nếu chúng ta nói mình không có tội chi hết, chúng ta tự lừa mình và sự thật không ở trong chúng ta” (1 Giăng 1:8 NIV).

Những câu hỏi khó nào bạn cần tự hỏi mình về tội lỗi trong đời bạn?  Những dấu hiệu cảnh báo nào bạn từng đang bỏ lơ?

Nếu bạn muốn sự chữa lành, hãy thừa nhận căn nguyên vấn nạn bạn, và đối diện sự thật về bạn.  God sẵn sàng, muốn và đợi đem sự chữa lành đến cho đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào kiêu ngạo có thể kiềm bạn không thừa nhận căn nguyên những vấn nạn bạn?
·      Tại sao bạn thường nghĩ chúng ta biết tốt hơn God về điều gì tốt nhất cho chúng ta?
·      Điều gì bạn nghĩ God muốn bạn làm sau khi bạn đối diện sự thật về những vấn nạn trong đời bạn?





Không có nhận xét nào: