Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

ĐỪNG ĐẦU HÀNG: HÃY NÓI VỚI GOD CHÍNH XÁC THỂ NÀO BẠN CẢM GIÁC



By Rick Warren – May 22, 2018

“Tôi không thể yên lặng!  Tôi giận dữ và cay đắng.  Tôi phải nói” (Gióp 7:11 GNT).

God có thể đối phó những cảm xúc bạn – Ngài ban chúng cho bạn, dẫu gì đi nữa!  Ngài có thể đối phó cơn giận, nghi ngờ, sợ hãi, thắc mắc, đau đớn, và thậm chí những phàn nàn của bạn.  Hãy thành thật; hãy nói nó cho God.  Hãy trút nó khỏi vai bạn.  Xổ cơn giận ra!  Hãy nói với God chính xác thể nào bạn cảm giác: “God ôi, con tổn thương!”  Đây là điều chính xác Gióp đã làm.

Gióp lỗ mãng thành thật với God: “Tôi không thể yên lặng!  Tôi giận dữ và cay đắng.  Tôi phải nói” (Gióp 7:11 GNT).  Ông tiếp tục tuôn đổ những câu sau: “Tại sao Ngài cứ canh gác  tôi?  Phải chăng Ngài nghĩ tôi là quái vật biển?  Tôi nằm xuống và cố nghỉ ngơi, tôi tìm an ủi từ nỗi đau tôi.  Nhưng Ngài – Ngài làm kinh hãi tôi bằng những giấc mơ; Ngài gửi tôi những khải tượng và ác mộng cho đến khi tôi thà chết ngạt hơn là sống trong thân thể khốn khổ này.  Tôi đầu hàng; tôi mệt mỏi vì sống.  Hãy để tôi yên một mình.  Đời tôi vô nghĩa.  Tại sao người ta lại quá quan trọng với Ngài?  Tại sao chú ý điều họ làm?  Ngài tra xét họ mỗi sáng và trắc nghiệm họ mỗi phút.  Ngài sẽ không ngoảnh đi lâu đủ để tôi nuốt đắng sao?  Phải chăng Ngài bị hại vì tội lỗi tôi, hỡi người cai ngục kia?” (Gióp 7:12-20 GNT).

Nếu bạn là God, thể nào bạn phản ứng điều đó?  Có lẽ giận dữ? Có phải đó là điều God đã làm?  Không!  Vì God hiểu Gióp.  God hiểu  bạn nữa, và Ngài hiểu tổn thương bạn.  God không ngạc nhiên khi bạn nói, “God ôi, con không thích điều này.  Điều này nhơ bẩn.  Nó gây tổn thương!  Bạn nghĩ ai đã tạo ra những cảm xúc này?  Bạn nghĩ ai đã ban cho bạn khả năng giận dữ và bộc lộ những cảm giác đó?  God đã làm.  God không ngạc nhiên bởi tình trạng cảm xúc của bạn.

God để Gióp tuôn xổ nó ra.  Đó là lau rửa nhẹ, một loại lau rửa để Gióp có thể được sạch và chữa lành.


Đáp ứng đúng cho thảm kịch không giải thích được không phải là “cắn răng chịu đựng” hoặc lời nói suông lễ phép nhưng thành thật nói với God chiến trận của bạn.  Ai Ca 2:19 nói, “Hãy kêu khóc trong đêm! . . . Hãy dốc đổ lòng như nước trong cầu nguyện với Chúa” (NCV).

Gióp thắc mắc những hành động của God, nhưng ông không bao giờ ngưng tin cậy God.  Bạn có biết rằng tin cậy God qua những cảm giác bạn là một hành động thờ phượng không?  “Gióp đứng lên, xé áo mình trong đau đớn, và cạo đầu ông.  Rồi ông sấp mình xuống đất và thờ phượng” (Gióp 1:20 GW).

Làm đi.  Bộc lộ tất cả những cảm giác bạn.  Tuôn ra những bực mình bạn.  God có thể đối phó nó.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn cảm giác khi bạn nói với một bạn thân chính xác thể nào bạn cảm giác?
·      Khi bạn thấy mình thắc mắc những hành động của God, bạn có tiếp tục tin cậy God không, hay điều đó biến thành cuộc vật lộn?
·      Khác nhau gì, nếu có, giữa tuôn xả sự bực mình của bạn lên một người bạn thân nhất của bạn và tuôn xả chúng lên God?  Kết quả là gì?




Không có nhận xét nào: