Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

TẠI SAO GOD KHÔNG BẢO TÔI BƯỚC KẾ



By Rick Warren – May 3, 2018

“Khi anh chị em hứa với God, đừng trì hoãn làm theo, vì God không vui nơi kẻ dại” (Truyền Đạo 5:4 NLT).

Khi bạn đang tìm kiếm ý God cho đời bạn, bạn cần hiểu một điều rất quan trọng: God không bị ép tiết lộ Bước 2 cho đến khi bạn làm xong Bước 1.  Có lẽ bạn cứ nói, “Tôi muốn biết ý God cho sự nghiệp/hôn nhân tôi,” và God nói, “Chúng ta hãy theo căn bản.  Con có đọc Kinh Thánh không?  Con có trong nhóm nhỏ không?  Con có dâng phần mười không?  Con có nói chuyện với Ta không?”  Ngài muốn bạn bắt đầu làm điều bạn đã biết là ý chỉ được  tiết lộ của God cho đời bạn trước khi Ngài bảo bạn điều khác để làm.

Vậy, có điều gì God đã bảo bạn làm nhưng bạn chưa làm chúng không?  Tại sao có chuyện đó?  Sự thật là, bạn không đợi God, Ngài đợi bạn.

Có lẽ bạn đã tham dự một hội thánh trong hơn một năm và cần làm bước kế là thành viên.  Có lẽ bạn đang cầu nguyện về làm báp-têm nhưng vẫn cần chờ lịch.  Có lẽ bạn đang tìm một nhóm người để sống với, và bạn cần bắt đầu một nhóm nhỏ trong nhà bạn.  Có lẽ God đã bày tỏ thể nào Ngài đã uốn nắn mục vụ bạn, và bạn biết bạn phải tìm cách phục vụ người khác.

Xin đừng phí một tuần nữa hoặc một năm nữa để làm điều God đã bảo bạn làm.

Điều gì bạn đang đợi?

Truyền Đạo 5:4 nói, “Khi anh chị em hứa với God, đừng trì hoãn làm theo, vì God không vui nơi kẻ dại” (Truyền Đạo 5:4 NLT).  Đừng trì hoãn.  Hãy làm điều bạn đã biết phải làm.

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này hôm nay:
“Chúa ôi, con cần sự hướng dẫn của Ngài trong đời con.  Con xin trong đức tin rằng Ngài hướng dẫn con.  Giúp con lắng nghe sự trả lời của Ngài, để không quá bận rộn đến nỗi con không thể nghe Ngài.  Cha ôi, khi con không hiểu, xin giúp con tin cậy Ngài và hiểu rằng Ngài có lối tốt lành cho con.  God ôi, bước kế là gì?  Xin giúp con làm điều con đã biết con phải làm.  Xin giúp con không nản lòng.  Xin giúp con không sợ hãi nhưng tin cậy Ngài.  Trong danh Chúa Giêsu  con cầu nguyện.  A-men.”

http://pastorrick.com/devotional/english%2fwhy-won-t-god-tell-me-the-next-step2?roi=echo7-32970692015-52682257-f925b7e09ec146d57c86ee9a9a0aa97a&



Không có nhận xét nào: