Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

NGƯỜI TRUNG TÍN CHIA SẺ ĐỨC TIN HỌ


By Rick Warren – July 1, 2017

“Một số người đem đến Ngài người bại nằm trên cáng.  Thấy đức tin họ, Chúa Giêsu nói với người bại, ‘Hãy can đảm, con ta ơiTội lỗi con được tha’” (Ma-thi-ơ 9:2 NLT).

Người trung tín chia sẻ đức tin họ. Câu hôm nay đến từ chuyện trong Ma-thi-ơ 9 về những người bạn của một người bệnh và liệt.  Họ muốn anh ấy được lành, nên họ đem anh đến Chúa Giêsu bằng cách thòng anh ấy xuống trên cáng qua mái nhà.

Để ý rằng không phải đức tin người bại dẫn đến chữa lành; nhưng chính là đức tin của những người bạn.  Khi Chúa Giêsu thấy những người bạn này quan tâm đủ để đem người bạn liệt đến, Ngài nói, “Những người này có đức tin lớn.  Họ mong Ta chữa lành bạn họ,” và Ngài đã làm.

Bạn có những người bạn bị liệt và không thể đến Chúa Giêsu.  Họ bị liệt vì sợ hãi, mặc cảm tội lỗi, nghi ngờ, đau đớn, hoặc có lẽ ngay cả hận thù vì bị tổn thương tại hội thánh nào đó trong quá khứ.  Họ bị liệt, và họ không thể đến Chúa Giêsu tự mình được.

God đang xem bạn sẽ trung tín đủ để đem họ đến không.  Và nếu bạn có, God sẽ tôn trọng đức tin bạn.  Ngài không chỉ sẽ chữa lành bạn của bạn, Ngài cũng sẽ ban phước bạn.  Đó là phước hạnh của đức tin.

Bao lâu mà bạn còn tiếp tục đem người liệt đến Chúa Giêsu.

THẢO LUẬN
·      Ai bạn biết cần giúp đỡ đến Chúa Giêsu?  Hãy bắt đầu cầu nguyện cho họ bây giờ.
·      Điều gì nghĩa là đem người đến Chúa Giêsu?  Phần việc bạn là gì trong sự cứu rỗi ai đó?

·      Thể nào hội thánh bạn chứng tỏ rằng họ muốn tiếp tục đem người đến Chúa Giêsu?

Không có nhận xét nào: