Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

ĐÁP LẠI ĐIỀU ÁC bằng ĐIỀU TỐT


By Rick Warren – July 13, 2017
“Hãy làm tốt với kẻ ghét anh chị em, hãy chúc phước kẻ nguyền rủa anh chị em, hãy cầu nguyện cho kẻ ngược đãi anh chị em” (Lu-ca 6:27b-28 NIV).

Kinh Thánh nói trong Lu-ca 6:27-28, “Hãy làm tốt với kẻ ghét anh chị em, hãy chúc phước kẻ nguyền rủa anh chị em, hãy cầu nguyện cho kẻ ngược đãi anh chị em” (NIV).  Để ý những động từ này: “làm tốt,” “chúc phước,” và “cầu nguyện cho.”  Một vai trò lớn của tha thứ là đáp lại điều ác bằng điều tốt.

Cách nào bạn biết khi nào bạn thực sự tha thứ ai đó?  Bạn có thể cầu nguyện xin God ban phước cho người đó.  Bạn cũng bắt đầu thấy tổn thương của người đó.  Khi người ta tổn thương bên trong, họ trút ra lên người khác.  Người đau làm đau người khác.  Khi bạn học tha thứ, bạn không chi  thấy cái đau riêng bạn nhưng bạn thấy cái đau của họ nữa.  Rồi bạn bắt đầu hiểu tại sao họ hành động theo những cách ác hoặc ích kỷ hoặc làm đau hoặc lạm dụng như thế.  Bạn có thể cầu nguyện cho họ, và bạn có thể thậm chí cầu nguyện xin God ban phước họ.

Bạn nói, “Nhưng ông không biết thể nào họ đã làm đau tôi.”  Không, tôi không biết.  Và tôi xin lỗi về mọi nỗi đau bạn đã trải qua.  Nhưng tôi biết điều này: Bạn sẽ không bao giờ hòa vào đời bạn trừ khi bạn tha thứ và bỏ qua nó.  Điều đó không có nghĩa là bạn phải quên nó.  Nhưng nghĩa là bạn từ khước quyền trả đũa và đáp lại điều ác bằng điều tốt.

Thể nào bạn có thể làm điều đó?  Chỉ có một cách khả dĩ duy nhất: Bạn phải được đổ đầy bằng tình yêu của Chúa Giêsu Christ.

THẢO LUẬN
·      Thể nào Chúa Giêsu nêu gương Lu-ca 6:27-28  cho chúng ta?
·      Bạn có thể nhận ra ai bạn cần tha thứ và xin God ban phước họ?
·      Thể nào việc chúc phước người đã làm đau bạn có thể giúp bạn thấy tổn thương của người đó rõ hơn?


    

Không có nhận xét nào: