Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

NẮM BẮT MỖI CƠ HỘI TỎ LÒNG NHÂN


By Rick Warren – July 21, 2017

Đừng bỏ đi khỏi người đáng được giúp; tay con là tay God cho người đó.  Đừng bao giờ nói hàng xóm đợi đến mai nếu con có thể giúp họ bây giờ” (Châm Ngôn 3:27-28 The Message/GNT).

Chúng ta đã xem những bài về lòng nhân từ trong chuyện Người Sa-ma-ri Nhân Lành trong Kinh Thánh.  Trước hết, Người Sa-ma-ri Nhân Lành mở mắt mình để thấy nhu cầu quanh ông.  Rồi, ông lắng nghe đau đớn của người bị thương và thương cảm họ.

Rồi, chúng ta thấy Người Sa-ma-ri Nhân Lành nắm bắt giây phút đó: “Đi đến người ấy, Người Sa-ma-ri làm dịu những vết thương người ấy bằng dầu ô-liu và rượu và băng bó chúng” (Lu-ca 10:34a NLT).  Anh không đợi.  Anh không hoãn.  Anh không trễ.  Anh làm điều anh có thể chính ngay giây phút anh thấy nhu cầu.

Tình yêu là điều gì đó bạn làm.  Tình yêu không chỉ nói, “Tôi thật tội cho gã này.  Không  đáng xấu hổ sao?  Không quá tệ sao?”  Tình yêu nắm bắt giây phút đó.

Người Sa-ma-ri Nhân Lành làm một số điều trong giây phút đó: Một số bản dịch nói anh “cuối xuống.”  Nói cách khác, anh hạ mình ngang bằng người kia.  Anh không giả vờ mình cao cấp hơn, và anh không phán xuống người kia.

Thứ hai, anh dùng cái anh có.  Anh băng bó những vết thương người kia bằng rượu và dầu.  Tại sao?  Đó là cái anh có trên con lừa của anh.  Rượu tác dụng okay vì nó là cồn.  Nó sát trùng.  Dầu tác dụng okay vì nó làm dịu những vết thương của ông ấy.

Rồi Kinh Thánh nói Người Sa-ma-ri Nhân Lành băng bó cho người ấy bằng vải băng.  Anh lấy vải băng ở đâu?  Anh này không phải bác sỹ.  Anh không có hộp cấp cứu.  Và người bị thương đã bị lột trần, nên người ấy không có y phục nào.  Vải băng là y phục của chính Người Sa-ma-ri Nhân Lành.

Người Sa-ma-ri Nhân Lành làm điều anh có thể với cái anh có ngay giây phút đặc biệt đó.  Châm Ngôn 3:27-28 nói, “Đừng bỏ đi khỏi người đáng được giúp; tay con là tay God cho người đó.  Đừng bao giờ nói hàng xóm đợi đến mai nếu con có thể giúp họ bây giờ” (Message/GNT).

Thế giới đầy người bị thương.  Bạn có tự hỏi bao nhiêu người bạn đi qua mỗi ngày khi họ bị thương không?  Có lẽ họ không bị thương thể xác, nhưng họ bị thương tình cảm.  Họ bị thương tâm linh.  Họ bị thương tài chính.  Và họ cần tình yêu của bạn.  Họ cần lòng nhân của bạn.

THẢO LUẬN
·      Hãy suy nghĩ về thời khóa bỉểu bạn.  Điều gì trong thời khóa biểu bạn khiến bạn không thể nắm bắt cơ hội bày tỏ lòng nhân?
·      Hãy nghĩ về ai đó trong đời bạn mà bạn biết đang tổn thương.  Điều gì bạn có thể làm hôm nay để bày tỏ lòng nhân cho người đó?


Không có nhận xét nào: