Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

SỐNG LÀ QUAN HỆ, KHÔNG LÀ THÀNH TÍCH


By Rick Warren – July 29, 2017

Nếu anh chị em là người theo Chúa Giêsu Christ . . . tất cả gì quan trọng là đức tin khiến anh chị em yêu thương người khác” (Ga-la-ti 5:6 CEV).

Chúng ta đã học hôm qua rằng Kinh Thánh rất rõ ràng về điều gì thực sự quan trọng trong đời: “Nếu anh chị em là người theo Chúa Giêsu Christ . . . tất cả gì quan trọng là đức tin khiến anh chị em yêu thương người khác” (Ga-la-ti 5:6 CEV). 

Nếu bạn không sống cuộc đời yêu thương, thì không gì bạn nói sẽ còn quan trọng, không gì bạn biết sẽ còn quan trọng, không gì bạn tin sẽ còn quan trọng, và không gì bạn cho sẽ còn quan trọng.

Cuối cùng, nếu bạn không sống cuộc đời yêu thương, không gì bạn hoàn thành sẽ còn quan trọng.

Kinh Thánh cũng nói trong 1 Cô-rinh-tô 13:3, Bất kể gì tôi nói, gì tôi tin, và gì tôi làm, tôi khánh tận nếu không yêu thương” (The Message).  Bạn có thể chồng chất bảng kê thật kỳ diệu những thành tích cá nhân bạn.  Bạn có thể có hình bạn trên bìa tạp chí Fortune.  Bạn có thể đoạt giải Nobel Hòa Bình.  Bạn có thể có những thành tích khổng lồ, là nhà kinh doanh trong năm, xây một công ty bạc tỷ, có những thành công vĩ đại đáng nể trong lĩnh vực chuyên môn.  Nhưng Kinh Thánh nói nó không giá trị nhiều nếu bạn không yêu thương.  Kinh Thánh nói – God nói – những mối quan hệ quan trọng hơn những thành tích.

Sống là quan hệ, không là thành tích.

Đơn giản là vầy: Bạn có thể có tài hùng biện của một nhà hùng biện, có kiến thức của một thiên tài, có đức tin của người làm phép lạ, có lòng rộng rãi của một nhà từ thiện, hoặc có thành tích của một siêu sao, nhưng nếu bạn không có tình yêu thương trong lòng bạn, giá trị chỉ là zero.  Không tính.  Điều duy nhất quan trọng với God là điều này: Bạn có yêu God, và yêu người khác không?

Ngày đến bạn sẽ chết, và bạn sẽ đứng trước God.  Khi Ngài đánh giá đời bạn, Ngài sẽ không nhìn vào ngân khoản bạn hoặc bảng kê những thành tích hoặc điểm học bạn.  Ngài sẽ không để ý về tất cả những cúp thể thao bạn.  Ngài sẽ không nhìn vào những lời tán thành bạn hoặc lai lịch bạn.

God sẽ đánh giá đời bạn dựa vào một nền tảng: những quan hệ của bạn.  Ngài sẽ hỏi, “Nhiều bao nhiêu con đã yêu Ta và người khác?”  Đó gọi là Đại Mạng Lệnh.  Bạn cỏ yêu God hết lòng, và bạn có yêu người lân cận như chính bạn không?

Đó là lý do Phao-lô dạy chúng ta rằng điều quan trọng nhất là đức tin của chúng ta được bày tỏ qua yêu thương (xem Ga-la-ti 5:6).

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn chết và đứng trước God hôm nay, thể nào Ngài nói bạn đã yêu Ngài và yêu người khác?
·      Những cơ hội nào God đã cho bạn trong công việc bạn để yêu người quanh bạn?

·      Tại sao bạn nghĩ God muốn chúng ta dùng đời sống chúng ta học cách tốt hơn yêu Ngài và người khác?

Không có nhận xét nào: