Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

KHÔNG GÌ GIÁ TRỊ NẾU KHÔNG YÊU THƯƠNG


Rick Warren – July 28, 2017

Nếu anh chị em là người theo Chúa Giêsu Christ . . . tất cả gì quan trọng là đức tin khiến anh chị em yêu thương người khác” (Ga-la-ti 5:6 CEV).

Bạn có từng tự hỏi điều gì quan trọng đối với God?  Kinh Thánh nói cho chúng ta trong Ga-la-ti 5:6: “Nếu anh chị em là người theo Chúa Giêsu Christ . . . tất cả gì quan trọng là đức tin khiến anh chị em yêu thương người khác” (CEV).  God nói điều quan trọng trong đời bạn không phải là sự hoàn thành của bạn hoặc thành đạt của bạn hoặc danh tiếng bạn hoặc tài sản bạn.  Điều khác quan trọng là có đức tin khiến bạn yêu thương người khác.  Nếu bạn bỏ lỡ điều đó, bạn đã bỏ lỡ điều quan trọng nhất trong đời.

Trong vài ngày kế, chúng ta sẽ nhìn vào chương nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh về yêu thương, 1 Cô-rinh-tô 13.  Khi diễn giả muốn bạn chú ý và muốn bạn nhớ điều gì đó, họ dùng sự lặp lại.  Họ nói điều gì đó nhiều lần.  Trong vài câu đầu tiên phân đoạn này, Phao-lô nói cùng một điều năm cách khác nhau: Điều quan trọng nhất trong đời là yêu thương.

Đây là bốn lý do đầu tiên tại sao:

1.    Nếu bạn không sống đời yêu thương, thì không gì bạn nói sẽ còn quan trọng.

“Nếu tôi nói được tất cả ngôn ngữ của trần thế và của thiên sứ, nhưng không yêu thương người khác, tôi chỉ như chiêng chảo ồn ào hoặc phèng la lanh lảnh”  (1 Cô-rinh-tô 13:1 NLT).

Chúng ta thực sự ấn tượng với diễn giả giỏi.  Chúng ta yêu hùng biện và tính thu hút.  Nhưng God nói, “Ta không cần truyền đạt giỏi thể nào con có.  Con có sống cuộc đời yêu thương không?”  Nếu bạn không, thì không gì bạn nói sẽ còn quan trọng.  Lời nói không yêu thương chỉ là tiếng ồn.

2.    Nếu bạn không sống đời yêu thương, không gì bạn biết sẽ còn quan trọng.

“Nếu tôi có ân tứ tiên tri.  Tôi có hiểu biết tất cả những điều bí mật của God và có tất cả kiến thức . . . Nhưng ngay cả có những điều này, nếu tôi không có tình yêu thương, thì tôi không là gì” (1 Cô-rinh-tô 13:2 NV).

Chúng ta sống trong một thế giới nơi mà kiến thức bùng nổ.  Chúng ta thông minh hơn chúng ta từng có.  Nhưng chúng ta vẫn có cùng những vấn nạn: tội ác, lạm dụng, thành kiến, bạo lực.  Tại sao?  Vì thế giới không cần thêm kiến thức.  Nó cần thêm yêu thương.  Bạn có thể là một thiên tài.  Nhưng God nói nếu bạn không có yêu thương trong đời bạn, tất cả điều bạn biết là vô giá trị.

3.    Nếu bạn không sống cuộc đời yêu thương, không gì bạn tin sẽ còn quan trọng.

Kinh Thánh nói, “Thậm chí tôi có ân tứ về đức tin để tôi có thể nói với núi và khiến nó di chuyển, tôi vẫn vô giá trị nếu không yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 13:2b TLB).  Có điều hoang tưởng là người theo đấng Christ chỉ cần tin một số chân lý.  Không gì xa rời chân lý hơn vậy!  Việc theo đấng Christ là việc sống đời sống yêu thương.  Đó là cái cần hơn cả niềm tin để làm vui lòng God.

4.     Nếu bạn không sống cuộc đời yêu thương, không gì bạn cho sẽ còn quan trọng.

Câu kế nói, “Nếu tôi ban mọi thứ tôi có cho người nghèo hoặc thậm chí hy sinh thân thể tôi, tôi có thể khoe điều đó; nhưng nếu tôi không yêu thương người khác, tôi sẽ chẳng được gì” (1 Cô-rinh-tô 13:3 NLT).

Tình yêu thương luôn là động lực việc ban cho.  Một số người ban cho chỉ để lấy lại hoặc thoát mặc cảm tội lỗi hoặc để khống chế hoặc thanh danh.  Bạn có thể ban cho vì nhiều động lực sai, nhưng Kinh Thánh nói nếu bạn không làm nó vì yêu thương, không điều ban cho nào của bạn đáng kể.

Kinh Thánh rất rõ ràng về điều xảy ra khi bạn không sống cuộc đời yêu thương.  Ngày mai chúng ta sẽ nhìn vào lý do cuối cùng tại sao bạn cần tập trung vào đức tin khiến bạn yêu thương người khác.


THẢO LUẬN

·      Điều gì thúc đẩy bạn ban cho?
·      Nếu một người bạn diễn tả bạn, điều gì họ sẽ nói về cách bạn bày tỏ yêu thương với người khác?

·      Kinh Thánh nói, “Điều duy nhất đáng kể là đức tin bày tỏ tự nó ra qua yêu thương” (Ga-la-ti 5:6 NIV).  Bạn nghĩ ý nghĩa đó là gì?

Không có nhận xét nào: