Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

BAO NHIÊU LẦN BẠN NÊN THA THỨ?


By Rick Warren – July 14, 2017

“Phi-e-rơ đến Ngài và hỏi, ‘Thưa Chúa, bao nhiêu lần tôi nên tha thứ người phạm tội nghich tôi?  Bảy lần chăng?’  ‘Không, không phải bảy lần,’ Chúa Giêsu đáp, ‘nhưng bảy mươi lần bảy!”  (Ma-thi18:21-22 NLT).

Tha thứ rất hiếm khi là chuyện một lần.  Vậy bao nhiêu lần bạn phải bỏ quyền trả đũa của bạn?

Cho đến khi bạn ngưng cảm thấy tổn thương – rồi bạn sẽ biết bạn có tha thứ người đó không.

Ma-thi-ơ 18:21-22 nói, “Phi-e-rơ đến Ngài và hỏi, ‘Thưa Chúa, bao nhiêu lần tôi nên tha thứ người phạm tội nghich tôi?  Bảy lần chăng?’  ‘Không, không phải bảy lần,’ Chúa Giêsu đáp, ‘nhưng bảy mươi lần bảy! (NLT). 

Phi-e-rơ nghĩ ông khá hào hiệp.  Trong luật Do Thái, bạn phải tha thứ một người ba lần, và sau khi bạn đã tha  thứ họ ba lần, thì đủ rồi.  Bạn không phải tha thứ họ nữa.  Nên Phi-e-rơ nghĩ, “Luật nói ba lần.  Nếu tôi gấp đôi, và thêm một lượng tốt nữa thì sao?  Bảy lần chăng?  (God sẽ rất xúc động chuyện này!)”

Và Chúa Giêsu trả lời, “Lầm!  Con thậm chí không đủ sát mức!  70 lần bảy lận!”  Ngài nói bạn phải tiếp tục làm nó.  Bạn cứ tiếp tục tha thứ cho đến khi nỗi đau chấm dứt.  Mỗi lần bạn nhớ nỗi đau đó, bạn chủ tâm lựa chọn nói, “God ôi, người đó thật sự làm tổn thương tôi, và nó vẫn đau.  Nhưng vì tôi muốn được đổ đầy tình yêu và không oán hờn, tôi chọn bỏ đi quyền trả đũa và rủa người đó.  Tôi sẽ chọn chúc phước người làm tổn thương tôi.  God ôi, tôi cầu xin Ngài ban phước đời họ – không phải vì họ xứng đáng nó.  Họ không.  Tôi cũng không xứng đáng phước Ngài, God ôi.  Nhưng tôi cầu xin rằng Ngài tỏ ơn sủng cho họ như Ngài đã tỏ cho tôi.”

Thật không dễ.  Thực ra, tôi không nghi ngờ gì về một số người đang đọc bài này, hôn nhân bạn sắp tự hủy – không vì tổn thương nhưng vì không tha thứ.  Không phải tổn thương nhưng việc từ chối tha thứ đã hủy diệt hôn nhân.

Bạn có lẽ nói, “Tôi không cảm thấy muốn tha thứ.”  Ai mà muốn?  Không ai cảm thấy muốn tha thứ.  Bạn làm nó vì nó là điều phải làm, và bạn làm nó để hòa nhịp đời bạn.  Những bước này không dễ, nhưng với quyền năng God, bạn có thể làm nó.

THẢO LUẬN
·      Có mối quan hệ đỗ vỡ nào mà bạn đổ hô “những dị biệt không thể hàn gắn” không?  Thể nào việc không tha thứ đóng vai trò trong sự sụp đổ quan hệ đó?
·      Tổn thương nào trong quá khứ vẫn đem lại bạn nỗi đau?  Thể nào tha thứ giúp bạn tiến tới?

·      Khi nói đến những quan hệ của bạn, điều gì nghĩa là để quyền năng God hành động trong đời bạn? 

Không có nhận xét nào: