Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

THỎA LÒNG là một TIẾN TRÌNH HỌC HỎI


By Rick Warren – July 8, 2017

Không phải mọi thứ anh chị em có và mọi thứ anh chị em được chính là quà tặng từ God sao?  Vậy mục đích gì về các so sánh và cạnh tranh này?  Anh chị em đã có tất cả gì anh chị em cần” (1 Cô-rinh-tô 4:7-8 The Message).

Thay vì tập trung quá nhiều vào cái bạn không có và cái đã không xảy ra, hãy biết ơn về cái bạn có.  Điều này không đến cách tự nhiên với tôi, có lẽ không với bạn nữa, và thậm chí không với sứ đồ Phao-lô, là người nói, “Tôi đã học thỏa lòng.”  Thỏa lòng là một tiến trình học hỏi.

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 4:7-8, “Không phải mọi thứ anh chị em có và mọi thứ anh chị em được chính là quà tặng từ God sao?  Vậy mục đích gì về các so sánh và cạnh tranh này?  Anh chị em đã có tất cả gì anh chị em cần” (The Message).

Ghen tỵ được dựa vào hoang tưởng rằng bạn phải có nhiều hơn mới hạnh phúc.  Ghen tỵ luôn nhìn vào người khác và hỏi, “Tại sao lại họ?  Tại sao họ xứng đáng được nó?  Tôi xứng đáng được điều họ có.”  Nhưng lòng biết ơn nói, “Tại sao lại tôi?  Tại sao God ban cho tôi điều này?  Tôi được phước vì tôi không xứng đáng điều tôi có.”  Nó hoàn toàn lật ngược quan điểm chúng ta.

Dù tất cả chúng ta vật lộn với ghen tỵ, thật khó thừa nhận nó vì nó thật là một cảm tính xấu xa.  Khi bạn ghen tỵ về người khác, bạn thật muốn họ thất bại, vì nó khiến bạn cảm thấy tốt hơn là họ không có được nhiều hơn bạn.  Điều đó thật khùng, phải không?  Nếu chúng ta chỉ học biết ơn về cái chúng ta có, chúng ta bắt đầu thoát khỏi những cảm giác này về ghen tỵ.

Thật quan trọng để hiểu rằng ghen tỵ không có khao khát hoặc mơ ước hoặc mục đích.  Thật tốt khi có những điều đó.  Ghen tỵ không tìm kiếm điều gì đó hoặc hy vọng điều gì đó có thể xảy ra trong đời bạn hoặc thậm chí tự hỏi bạn nên có vài điều không.  Ghen tỵ thay vì thế oán hờn ai đó có được điều bạn khao khát hoặc đã đạt được một mục đích mà bạn chưa đạt được.  Ghen tỵ nói bạn không thể hạnh phúc cho đến khi bạn đạt được khao khát hoặc mục đích đó.  Ghen tỵ không biết ơn về điều bạn đã có.

Tuy nhiên Kinh Thánh nói rằng chúng ta đã có nhiều hơn chúng ta cần và quá nhiều hơn chúng ta xứng đáng.  Mỗi điều tốt trong đời chúng ta là một quà tặng từ God, và nó tùy Ngài quyết định khi nào và thể nào Ngài ban phước chúng ta.  Tùy bạn chọn lựa để biết ơn và đạt tối đa điều chúng ta đã được ban cho.

“Thật là tốt khi thỏa lòng với điều con có hơn là cứ luôn muốn điều khác” (Truyền Đạo 6:9b GNT).

THẢO LUẬN
·      “Khi bạn ghen tỵ về người khác, bạn thật muốn họ thất bại, vì nó khiến bạn cảm thấy tốt hơn là họ không có được nhiều hơn bạn.”  Thể nào câu này thách thức bạn dò xét ghen tỵ mà bạn cảm giác với những người khác?
·      Một cách thực tiễn nào bạn có thể thực tập lòng biết ơn hôm nay?



Không có nhận xét nào: