Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

TRỞ NÊN NGƯỜI NHÂN TỪ HƠN


By Rick Warren – July 22, 2017
                                                                               
Không có sợ hãi trong tình yêu, nhưng tình yêu trọn vẹn xua tan tất cả sợ hãi”          (1 Giăng 4:18a ESV).

Ngụ ngôn Người Sa-ma-ri Nhân Lành (Lu-ca 15) dạy hai bài học sâu sắc về nhân từ.  Nếu bạn muốn thực sự trở thành người nhân từ hơn, bạn phải có thiện chí làm hai điều:
1.    Bạn phải sẵn sàng bị gián đoạn.  Nhân từ không xảy ra theo thời khóa biểu của bạn.  Nó xảy ra theo thời khóa biểu của họ.  Đó là lý do họ cần lòng nhân.  Vào lúc đó, bạn phải bỏ mọi sự và ngừng lại.  Tình yêu thường bất tiện, và nhân từ cần thời gian.

Hãy nghĩ về những biện hộ Người Sa-ma-ri Nhân Lành có thể đưa ra cho người bị thương bên kia đường.  Anh có thể nói, “Tôi có nan đề riêng của tôi phải lo nghĩ” hoặc “Tôi có chuyện quan trọng phải làm.  Ngoài ra, đó có thể là chuyện không thể đạt được.”  Bất cứ khi nào bạn muốn lời biện hộ cho bất nhân, Ma Qủy sẽ ở ngay đó để cho bạn một lời liền.  Nó sẽ vui vẻ cho bạn ngàn lời biện hộ tại sao bạn không có thời gian, năng lực, hoặc tiền bạn để làm điều cần phải làm.

God chủ tâm đặt những người tổn thương vào con đường bạn để bạn sẽ học nhân từ.  Khi bạn đụng những cơ hội này hôm nay, thể nào bạn sẽ đáp ứng?  Bạn sẽ gạt nó đi chứ?  Hay bạn sẽ nắm bắt giây phút đó?

2.    Bạn phải muốn liều lĩnh.  Nhiều lần, sợ hãi của bạn có thể giữ bạn không nhân từ.  Hãy tưởng tượng những sợ hãi hợp lệ mà Người Sa-ma-ri Nhân Lành có thể có.

Anh ấy có thể nói, “Chuyện gì nếu tôi qua đó giúp người này, và bọn cướp vẫn còn đó?” hoặc

Ngày nay, chúng ta có thể nói, “Chuyện gì nếu anh ấy thưa tôi?” hoặc “Chuyện gì nếu tôi thật không thể giúp anh ấy?  Tôi không được huấn luyện cấp cứu.”  Đã bao nhiêu lần bạn không giúp ai đó vì bạn nghĩ, “Tôi không biết gì để nói”?  Một sợ hãi lớn chúng ta thường đề cập: Dính líu vào nỗi đau người khác nhắc lại chúng ta tan vỡ của chính mình.  Chúng ta sợ đối phó với nỗi đau người khác, vì khi đó nỗi đau mình sẽ nổi bọt lên.

Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ học thực sự nhân từ cho đến khi chúng ta vượt qua sợ hãi và nới rộng tình yêu của God đến người đang tổn thương.  Kinh Thánh nói, “Không có sợ hãi trong tình yêu, nhưng tình yêu trọn vẹn xua tan tất cả sợ hãi” (1 Giăng 4:18a ESV).

Chính tình yêu của God, thực sự, trước hết giúp chúng ta lành khỏi tổn thương mình để chúng ta có thể bày tỏ tình yêu cho người khác.  Chính tình yêu của God giúp chúng ta vượt qua sợ hãi của mình để chúng ta có thể học nhân từ.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể xây dựng khoảng trống trong thời khóa biểu bạn để giúp bạn có nhiều thời giờ hơn để bày tỏ nhân từ với người khác?
·      Những sợ hãi nào bạn cần vượt qua để có thể bày tỏ nhân từ với người khác?

·      Hãy chuẩn bị sẵn tuần này: God muốn bạn bày tỏ nhân từ với ai đó trên con đường bạn.  Thể nào bạn sẽ đáp ứng?

Không có nhận xét nào: