Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

THỂ NÀO RỘNG LƯỢNG KHI BẠN THIẾU THỐN


By Rick Warren – June 30, 2017

Hãy dùng những của cải trần gian giúp ích người khác và kết bạn.  Rồi, khi tài sản con mất, họ sẽ chào đón con vào nhà vĩnh hằng . . . Nếu con bất tín về tài sản trần gian, ai sẽ tin cậy con về  sự giàu có thật của thiên đàng? . . . Con không thể phục vụ God mà lại nô lệ cho tiền bạc” (Lu-ca 16:9-14 NLT).

Thật dễ ban cho thời giờ, năng lực, hoặc tiền bạc khi bạn có thật nhiều để dư.  Nhưng trắc nghiệm thật về lòng rộng lượng đến khi bạn không có dư.  Có phải bạn vẫn ban cho cái thật ít bạn có để giúp ai đó?  Nếu bạn làm được, xin chúc mừngBạn đã đạt trắc nghiệm của God về lòng rộng lượng.

Tại sao God trắc nghiệm lòng rộng lượng  bạn?  Vì bạn được tạo ra theo hình ảnh Ngài, vậy nếu bạn sẽ giống Chúa Giêsu, bạn cần học cách rộng lượng.  Nếu bạn không vậy, bạn sẽ không bao giờ lớn đến mức trưởng thành, và bạn sẽ không bao giờ được phước God trên đời bạn.

Điều gì nếu bạn gặp suy thoái và sự việc không diễn ra tốt đẹp – bạn thất nghiệp hoặc bạn hết tiền, và bạn cảm thấy như bạn không còn thêm thời giờ hoặc năng lực để ban cho.  Thể nào bạn có thể rộng lượng khi bạn bị cạn kiệt?

Một ví dụ tốt cho chúng ta trong 2 Cô-rinh-tô 8.  Phao-lô nói điều này về các hội thánh ở Macedonia: “Dù họ trải qua nhiều lúc hoạn nạn và khó khăn, họ pha lẫn vui mừng lạ lùng với nghèo khó cực kỳ, và kết quả là sự tuôn chảy ban cho người khác” (2 Cô-rinh-tô 8:2 TLB).  Vui mừng và rộng lượng luôn đi đôi.

Mộ trắc nghiệm mạnh về mức bạn tin cậy God là cách bạn sử dụng tiền bạc bạn, vì nó cho thấy điều gì là quan trọng cho bạn.

Là mục sư, tôi muốn  bạn thành công tài chánh để bạn có thể rộng lượng, giúp người khác, và làm việc lành trong thế giới.  Vậy đây là năm nguyên tắc giúp bạn vươn tới.

1.    Vâng phục khải tượng God sẽ đem lại sự cung ứng của God.  Khi bạn nói, “God ơi, con sẽ làm điều Ngài muốn con làm bất kể con có tiền hoặc nguồn cung để làm nó hay không,” God sẽ cung cấp mọi thứ bạn cần để làm xong chuyện đó.
2.    Khi bạn làm tất cả điều God bảo bạn làm, Ngài làm điều bạn không thể làm.  Hãy dâng God tất cả điều bạn có, bất kể nó nhỏ bao nhiêu, và God sẽ nhân bội nó để làm nhiều hơn bạn tưởng, y như Ngài đã làm với năm cái bánh và hai con cá.
3.    God ban cho người rộng lượng.  Bạn càng rộng lượng, God càng ban cho bạn.
4.    Bất cứ khi nào bạn có nhu cầu, bạn cần gieo hạt giống.  Bất kể bạn cần nhiều hơn nữa, hãy ban cho.  Để gặt mùa, bạn trước hết phải trồng hạt giống.
5.    Luôn có trì hoãn giữa gieo và gặt.  Mùa gặt không tự động.  Nó cần thời gian và kiên nhẫn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì God đã gọi bạn làm nhưng bạn bỏ đi vì bạn nghĩ bạn không có thời gian hoặc nguồn cung để làm nó?
·      Thể nào bạn có thể bước tới trong vâng phục để chứng tỏ cho God rằng bạn sẽ làm điều Ngài nói và tin cậy Ngài cung cấp các nguồn?



Không có nhận xét nào: