Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

HÃY ĐẾN với GOD Y NGUYÊN TRẠNG BẠN


By Rick Warren – July 15, 2017

“God bày tỏ tình yêu vĩ đại của Ngài cho chúng ta bằng cách sai đấng Christ chết cho chúng ta trong khi chúng ta còn là người có tội” (Rô-ma 5:8 NLT).

Mọi việc đấng Christ đã làm cho bạn, Ngài làm vì tình yêu.  Kinh Thánh nói rằng God tạo ra bạn để yêu bạn.  Lý do duy nhất bạn còn sống là vì bạn được tạo ra để được God yêu.

Nếu God không muốn bạn sống, tim bạn đã ngưng đập tức thì; bạn thậm chí không thở được ngay bây giờ.  God tạo ra bạn và muốn bạn sống để Ngài có thể yêu bạn và như thế bạn có thể yêu Ngài lại.

God không chỉ nói Ngài yêu bạn; Ngài bày tỏ nó.  Kinh Thánh nói, “God bày tỏ tình yêu vĩ đại của Ngài cho chúng ta bằng cách sai đấng Christ chết cho chúng ta trong khi chúng ta còn là người có tội” (Rô-ma 5:8 NLT).  Kinh Thánh nói trong khi chúng ta vẫn là tội nhân.  Thậm chí trước khi tôi biết God hoặc tôi cần God trong đời tôi, Chúa Giêsu đã chết cho tôi.

Có một hoang đưởng nói là chúng ta cần rửa sạch hành động chúng ta trước khi chúng ta có thể đến với God: “Tôi phải đặt tất cả lại.  Có một ít điều tôi phải làm ngay lại trong đời tôi trước đã, và rồi tôi sẽ đến với God.”  KhôngBạn đến God với những vấn nạn bạn – điều tốt, điều xấu, và điều tồi.

Cũng giống như chúng ta đánh răng mình trước khi đến nha sỹ để vệ sinh răng hoặc khi chúng ta rửa chén trước khi đặt chúng vào máy rửa.  Tại sao chúng ta lại làm vậy?

God nói, “Không, khôngCon không phải rửa sạch hành động con.  Chỉ đem tất cả đến ta.  Hãy đem đến ta tất cả những vấn đề của con.  Ta có tất cả câu trả lời.  Hãy đến như nguyên trạng con.”

Kinh Thánh nói, “Ngài sẽ gửi xuống sự giúp đỡ từ trời để cứu tôi vì tình yêu của Ngài” (Thi Thiên 57:3a TLB).  Đó là điều Chúa Giêsu đã làm ngày Phục Sinh.  Ngài đã gửi chính mình từ Trời để cứu chúng ta vì tình yêu của Ngài.  Vậy bạn có thể mang những nan đề bạn đến God, vì Ngài có câu trả lời.

Nếu bạn không hành động theo tin tức này, thì cái chết của Chúa Giêsu Christ và sự Phục Sinh của Ngài phí mất cho bản thân bạn.  Nó chẳng thay đổi gì đời bạn.  Bạn có lẽ nhận ra quà tặng đó, nhưng bạn vẫn phải tiếp nhận nó.

“Anh chị em sẽ được cứu, nếu anh chị em thành thật nói, ‘Giêsu là Chúa,’ và nếu bạn tin hết lòng rằng God vực Ngài dậy khỏi sự chết.  God sẽ tiếp nhận anh chị êm và cứu anh chị em, nếu anh chị em thực lòng tin điều này và nói nó cho người khác” (Rô-ma 10:9-10 CEV).

God không yêu cầu bạn nói lời hứa mà bạn không thể giữ.  God yêu cầu bạn tin lời hứa mà chỉ Ngài có thể giữ.

THẢO LUẬN
·      Bạn cần bỏ qua điều gì mà bạn từng cố rửa sạch trước khi bạn có thể đến với God?

·      Thể nào đời bạn phản ảnh tình yêu quá sức mà God dành cho bạn mà bạn đã tiếp nhận?

Không có nhận xét nào: