Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

THỂ NÀO VUI MỪNG về SỰ TỐT LÀNH của GOD ban cho NGƯỜI KHÁC


By Rick Warren – July 7, 2017


Khi chúng ta thấy God nhân từ và ban ơn cho người khác, chúng ta có thể đáp lại bằng vui mừng hơn là oán hờn.

Trong ẩn dụ về các công nhân vườn nho, đó là điều trái ngược hoàn toàn điều các công nhân đã làm: “Các công nhân được mướn trước nghĩ họ sẽ được lãnh nhiều hơn.  Nhưng khi họ được lãnh bằng vậy, họ bắt đầu phàn nàn với chủ vườn nho . . . [Và ông nói,] ‘Các anh ghen tỵ vì ta rộng lượng à?’” (Ma-thi-ơ 20:10-11, 15b CEV/NIV).  Những người làm việc cả ngày được trả y cái họ đã hợp đồng được trả.  Họ không bị lừa; tuy nhiên, họ oán hờn rằng người khác chỉ làm việc phần cuối ngày được lãnh y số đó.  Thay vì vui mừng số tiền trả cho họ, những công nhân này oán hờn.

Trong Rô-ma 12:15, Kinh Thánh nói, “Hãy vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc” (Rô-ma 12:15 ESV).  Nửa phần thứ hai câu này thật dễ làm hơn nửa phần thứ nhất.  Thật dễ khóc với kẻ khóc.  Khi ai đó đang gặp khó, thật dễ đồng cảm.

Nhưng thật khó hơn nhiều để vui với ai đó gặp thành công.  Chúng ta thường không xử trí với thành công của người khác tốt lắm.  Thực ra, chúng ta đôi khi bị đe dọa bởi chuyện đó.  Đó là do trong tâm trí chúng ta chúng ta nghĩ thế giới là một chiếc bánh khổng lồ được chia thành nhiều miếng.  Chúng ta nghĩ, Nếu miếng bánh ai đó có lớn hơn miếng bánh mình một chút, đó nghĩa là miếng bánh mình sẽ nhỏ bớt đi.

Loại suy nghĩ đó là sai.  Vì God có tất cả bánh đổ đầy trong thế giới!  Ngài không cạn hết phước.  Ngài không cạn hết ơn.  Có nhiều hơn là đủ để chia quanh cho mỗi người, và chỉ vì God ban phước ai đó không có nghĩa là không có đủ phước cho bạn.  Ngài muốn ban phước bạn, nhưng có lẽ theo những cách khác.

Điều chính mà ghen tỵ làm là khiến bạn không bước vào vui mừng của người khác.  Kết quả là, bạn không vui mừng nhiều điều xảy ra trong thế giới.  Ghen tỵ sẽ khiến bạn là người khốn khổ.

Nhưng nếu bạn chọn vui mừng về sự tốt lành của God ban cho người khác, bạn có thể vui mừng suốt luôn – vì điều gì đó tốt luôn xảy ra cho ai đó.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể thấy bàn tay God đang uốn nắn phước hạnh trong đời bạn một cách đặc biệt cho bạn?
·      Hãy nghĩ về những cách God đã ban phước những người trong đời bạn mới đây.  Thể nào bạn có thể vui mừng với họ hôm nay?



Không có nhận xét nào: