Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

NĂM BƯỚC ĐẦU để TẠO CUỘC ĐỜI BIẾT YÊU THƯƠNG


By Rick Warren – July 31, 2017

“Hãy đồng hành với Ngài và học sống yêu thương.  Hãy xem thể nào đấng Christ yêu chúng ta.  Tình yêu của Ngài không thận trọng nhưng quá mức.  Ngài không yêu để lấy điều gì từ chúng ta nhưng để ban mọi thứ của chính Ngài cho chúng ta.  Hãy yêu như thế” (Ê-phê-sô 5:2 The Message).

Tôi đã ở trần thế này một thời gian đến nay, và tôi vẫn tin chắc nhờ God rằng tôi yêu thương quá ít và rất nhiều lần tôi là người không yêu thương.  Nhưng thực ra, tất cả chúng ta cần hành động trong lĩnh vực này.  Tất cả chúng ta có nhiều điều tăng trưởng phải làm khi chúng ta trưởng thành trong tình yêu của God.

Vậy thể nào bạn xây cuộc đời thực sự yêu thương sâu sắc?  Đó là câu hỏi thâm thúy, và bạn sẽ dùng cuộc đời còn lại của bạn cố gắng làm nó.  Nhưng tôi có thể cho bạn một số bước để bạn thoát tảng đá cản đầu tiên – năm điều bạn có thể làm tuần này sẽ giúp bạn tiến bước trên đường trở nên người thực sự vĩ đại trong yêu thương.

1.    Học cách yêu thương chín chắn hành động và đáp ứng.

Thay đổi bản thân luôn bắt đầu với thay đổi cái nhìn.  Bạn cần có cái nhìn của God về điều gì là yêu thương thực sự, vì thế giới không biết gì về yêu thương sâu sắc thật.  Bạn làm điều đó bằng cách dùng Lời God.

2.  Bắt đầu ngày bạn với lời nhắc về yêu thương.

Mười phút đầu tiên trong ngày tạo toàn thể tâm trạng cho cả ngày còn lại.  Hãy quyết định thức dậy sáng và nói, “God ôi, xin giúp con nhớ rằng điều quan trọng nhất là yêu Ngài và người khác.  Nếu con không làm được bất cứ gì khác hôm nay ngoài yêu Ngài và những người mà Ngài đặt cạnh con nhiều hơn, đây không phải là một ngày phí phạm.”

3.    Thuộc lòng điều God nói về yêu thương.
Lời God đầy chân lý và nguyên tắc về cách trở nên người yêu thương.  Vấn đề là, khi bạn trong một tình huống mà bạn bị cám dỗ không yêu thương, Kinh Thánh bạn thường ở nhà trên kệ.  Đó là lý do bạn cần thuộc lòng Kinh Thánh – để God có thể đem những câu Kinh Thánh đến tâm trí khi bạn cần chúng nhất.

4.    Tập hành động theo những cách yêu thương, vô vị kỷ.

Yêu thương giống bắp thịt.  Bạn càng dùng nó nhiều, nó càng phát triển nhiều.  Nếu bạn muốn trở nên người yêu thương thật, bạn phải chủ tâm làm gi đó dường như kỳ cục lúc đầu.  Nhưng bạn càng tập, nó càng trở nên bản chất thứ hai, và bạn trở nên người yêu thương vượt trội.


5.    Nhận nâng đỡ từ người yêu thương.

Nếu bạn chỉ ngồi trong phòng bạn và đọc sách, bạn sẽ không tiến xa trong việc học cách yêu thương.  Bạn chỉ học nó quan nối kết với người khác, trong bối cảnh cộng đồng.  Đó là một trong những lý do tại sao nhóm nhỏ quan trọng thể nàoNó đặt bạn vào những tình huống nơi bạn có thể tăng trưởng khi bạn thấy yêu thương thánh làm gương cho bạn và khi bạn tập phục vụ người khác trong cách yêu thương, vô vị kỷ.

Bạn không bao giờ học yêu thương bằng cách chỉ ngồi và nghe.  Bạn học nó trong quan hệ với người khác.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn có thể thay đổi về thời khóa biểu bạn để bạn có thể dâng God phần tốt nhất trong ngày của bạn và bắt đầu ngày bạn bằng Lời God?
·      Hãy nghĩ lại những cách bạn đã học tốt nhất trong trường.  Thể nào bạn có thể áp dụng vài nguyên tắc giống vậy vào cách bạn học thuộc lòng Kinh Thánh?
·      Ai trong đời bạn làm gương về đời sống yêu thương?  Cách cụ thể nào họ yêu God và người khác thật tốt?


Không có nhận xét nào: