Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

NẾU BẠN MUỐN NHÂN TỮ, HÃY MỞ MẮT BẠN


By Rick Warren – July 19, 2017


Nhân từ luôn bắt đầu với mắt – cách bạn quan sát thế giới và nhạy bén với nhu cầu người khác.

Trong Lu-ca 10:33b, nòi về Người Sa-ma-ri Nhân Lành, Khi ông thấy [tình trạng người đó], lòng ông đầy thương xót” (GNT).  Để ý “ông thấy.”  Đó là điểm bắt đầu.  Nếu bạn muốn học là người nhân từ hơn, bạn phải thay đổi cách bạn nhìn.  Bạn phải trở nên quan sát hơn nữa những người có nhu cầu xung quanh bạn.

Vội vàng là tử địa của nhân từ.  Nếu bạn phải học làm người nhân từ hơn, bạn phải chậm lạiKhi bạn luôn bị phân tâm với những điều khác, bạn không có thời giờ nhân từ.

Nếu bạn phải hành trình xuyên xứ, có nhiều cách bạn có thể đi từ phía này sang phía kia.  Phi cơ đưa bạn nhanh nhất, nhưng bạn sẽ không thấy nhiều xứ.  Bạn có thể đón hỏa xa hoặc xe hơi, cả hai cho bạn cơ hội nhìn thấy nhiều hơn.  Nhưng nếu bạn thực sự muốn tiếp thu nhiều hết sức, bạn phải đi bộ.

Đó là vì bạn càng đi chậm, bạn càng thấy nhiều hơn.

Kinh Thánh nói, “Hãy để ý phúc lợi người khác” (1 Cô-rinh-tô 10:24b NCV).  Bước đầu đến với nhân từ là xin God cho bạn ra-đa tâm linh để tìm người quanh bạn đang tổn thương tình cảm, tâm linh, và thể xác.

Có lẽ bạn được sanh ra với ân tứ này.  Bạn tự động nhạy cảm khi người quanh bạn có nhu cầu.  Không phải là bạn thuộc linh hơn những người còn lại.  Bạn chỉ là được cài đặt cách đó.  Nếu điều đó không diễn tả đúng bạn, thì bạn giống tôi: Tôi cần THÊM tâm linh.  Thật dễ bị phân tâm.  Thật dễ bị tập trung vào công việc.  Thật dễ không nhạy cảm với điều đang xảy ra quanh bạn.

Nhưng nếu bạn quan tâm, thì bạn quan sát.  Ga-la-ti 6:8 nói, “Người nào trồng ích kỷ, bỏ qua nhu cầu người khác – tức bỏ qua God – sẽ gặt cỏ dại.  Tất cả gì họ bày tỏ ra cho đời họ là cỏ dại!” (The Message).  Thật không luôn dễ thấy nhu cầu người khác, đặc biệt khi họ ở phía bên kia đường.  Nhưng đó là điểm khởi đầu của nhân từ.

THẢO LUẬN
·      Một số cách có chủ tâm nào bạn có thể chậm lại đời bạn để bạn có thể dễ thấy nhu cầu người khác hơn?
·      Người nào bạn đi qua mỗi ngày mà đôi khi khó để ý hơn?  Khi bạn giữ mắt mở, những cơ hội mới nào bạn thấy để giúp một trong những người đó?

·      Thể nào bỏ qua nhu cầu người khác cũng là bỏ qua God (Ga-la-ti 6:8)?

Không có nhận xét nào: