Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

BA THỰC TẠI VỀ THIÊN ĐÀNG


TG: Rick Warren – ngày 13/7/2020

DG: Thang Chu

 

“Vì anh chị em đã được sống lại đời mới với đấng Christ, hãy hướng tầm nhìn về thực tại thiên đàng, nơi đấng Christ ngồi nơi danh dự bên hữu Đức Chúa Trời” (Cô-lô-se 3:1 NLT).

 

Chúng ta có nhiều quan niệm sai về thiên đàng là gì.  Bạn sẽ không là thiên sứ.  Bạn sẽ không có cánh.  Bạn sẽ không trở thành cô bé mũm mĩm, mặc áo choàng trắng, hoặc lơ lửng trên mây.

 

Chúng ta cần cái nhìn đúng về thiên đàng.  Kinh Thánh nói trong Cô-lô-se 3:1, “Vì anh chị em đã được sống lại đời mới với đấng Christ, hãy hướng tầm nhìn về thực tại thiên đàng, nơi đấng Christ ngồi nơi danh dự bên hữu Đức Chúa Trời” (Cô-lô-se 3:1 NLT).

 

Vậy Kinh Thánh nói gì về những thực tại “thiên đàng”?

 

1. Thiên đàng là nơi Thiên Chúa sống và cai trị.  Kinh Thánh gọi thiên đàng là “nơi ở của Thiên Chúa,” “nhà của Thiên Chúa,” và “thành phố của Thiên Chúa.”  Đó là nơi Thiên Chúa sống, nhưng Chúa Giê-su cũng gọi thiên đàng là Vương Quốc Thiên Chúa” hoặc “Vương Quốc Thiên Đàng” 31 lần trong Kinh Thánh.

 

2. Thiên đàng là nơi có thật.  Thiên Đàng không là trạng thái tâm trí.  Nó không là trạng thái hiện hữu.  Và nó không là nơi mà bản thể của bạn lơ lửng như ma.  Trên thực tế, Kinh Thánh nói sẽ có đường phố, cây cối, nước, và nhà trên trời.  Nhiều câu Kinh Thánh ám chỉ đến sự kiện động vật ở đó.  Chúng ta sẽ có cơ thể vật lý của mình, được đổi mới thông qua sự phục sinh của chúng ta.  Ma-thi-ơ 6:20 nói chúng ta đang cất giữ kho báu trên thiên đàng.  Bạn không thể cất giữ kho báu ở nơi không có thật.

 

3. Thiên đàng được thiết kế cho bạn và tôi.  Đức Chúa Trời không thiết kế thiên đàng cho Ngài.  Ngài thiết kế nó cho chúng ta.  Khi Đức Chúa Trời bắt đầu nghĩ về trần thế, Ngài bắt đầu nghĩ về thiên đàng.  Kinh Thánh nói Chúa sáng tạo toàn bộ vũ trụ bởi vì Ngài muốn một gia đình chung sống cõi vĩnh hằng.  Thiên đàng là nơi Ngài thiết kế cho gia đình Ngài.  Chúng ta không được định để sống trên trần gian.  Bạn và tôi đã được tạo ra cho thiên đàng!

 

Khi nói về thiên đàng, “Không mắt nào từng thấy, không tai nào từng nghe, không trí nào từng nghĩ điều Chúa đã chuẩn bị cho những ai yêu mến Ngài” (1 Cô-rinh-tô 2:9 NIV).  Thực tại của thiên đàng vượt xa bất cứ quan niệm sai lầm nào của chúng ta!

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào hiểu biết của bạn về thiên đàng đã thay đổi sau khi đọc bài dưỡng linh này?

·      Hãy xem xét thể nào câu nói này ảnh hưởng suy nghĩ của bạn về Chúa: “Đức Chúa Trời không thiết kế thiên đàng cho Ngài.  Ngài thiết kế nó cho chúng ta.  Khi Đức Chúa Trời bắt đầu nghĩ về trần thế, Ngài bắt đầu nghĩ về thiên đàng.”

·      Điều gì làm bạn ngạc nhiên nhất về ba thực tại của thiên đàng từ bài dưỡng linh này?

 

Lời mời của Chúa rộng mở.

 

Chúng ta sống trong thời điểm bất trắc, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ lên thiên đàng.  Bất kể điều bạn đã làm hoặc nơi bạn đã ở, lời mời của Chúa vẫn rộng mở.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu với: “Chúa ơi, tôi biết rằng khi tôi chết, tôi sẽ trực tiếp khai trình đời tôi với Ngài.  Tôi biết tôi đã lơ là Ngài.  Tôi thú nhận tôi đã phạm tội nghịch Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, chứ không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn quay lưng khỏi tội lỗi tôi hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giêsu đến chết cho tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá phạt.  Tôi biết rằng tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết rằng chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ôi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào nơi toàn hảo.

 

Chúa Giêsu ôi, cảm ơn Ngài đã yêu tôi quá nhiều đến nỗi Ngài đã gánh tất cả tội lỗi của tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi chấp nhận được lên thiên đàng, và tôi khiêm tốn xin Ngài cứu tôi.  Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi những tội lỗi và những thói quen đang làm xáo trộn đời tôi ngay bây giờ.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa của Ngài cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn. Trong danh Chúa Giêsu.  A-men.

https://pastorrick.com/three-realities-about-heaven-2/


Không có nhận xét nào: