Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

TẠI SAO CHÚA KHÔNG BẢO TÔI BƯỚC KẾ?


TG: Rick Warren – ngày 14/7/2020

DG: Thang Chu

 

“Khi ngươi hứa nguyện với Chúa, đừng trì hoãn việc hoàn thành, vì Chúa không vui nơi kẻ dại” (Truyền Đạo 5:4 NLT).

 

Khi bạn đang tìm kiếm ý chỉ Chúa cho đời bạn, bạn cần hiểu một điều rất quan trọng—Chúa không bị buộc phải tiết lộ Bước 2 cho đến khi bạn thực hiện Bước 1.

 

Có thể bạn cứ nói, “Tôi muốn biết ý chỉ Chúa cho sự nghiệp/hôn nhân của tôi, Chúa nói, “Hãy nắm điều cơ bản.  Con có đang đọc Kinh Thánh không?  Con đang trong nhóm nhỏ không?  Con có đang dâng phần mười không?  Con có đang nói chuyện với Ta không?

 

Ngài muốn bạn bắt đầu làm những gì bạn đã biết là ý chỉ đã được mặc khải của Chúa cho đời bạn trước khi Ngài bảo bạn điều khác để làm.

 

Vậy, có điều gì Chúa đã bảo bạn làm nhưng bạn chưa làm chúng không?  Tại sao lại như vậy?  Sự thật là, bạn không đang đợi Chúa; Ngài đang đợi bạn.

 

Xin đừng đợi một tuần hoặc một năm nữa để làm điều Chúa đã bảo bạn làm.

 

Bạn còn chờ gì nữa?

 

Truyền Đạo 5:4 nói rằng, “Khi ngươi hứa nguyện với Chúa, đừng trì hoãn việc hoàn thành, vì Chúa không vui nơi kẻ dại” (Truyền Đạo 5:4 NLT).  Đừng trì hoãn.  Hãy làm điều bạn đã biết phải làm.

 

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện hôm nay: Chúa ôi, tôi cần sự hướng dẫn của Ngài trong đời tôi.  Tôi cầu xin trong đức tin rằng Ngài hướng dẫn tôi.  Xin giúp tôi lắng nghe hồi đáp của Ngài, để không quá bận rộn đến nỗi tôi không thể nghe được Ngài.  Cha ôi, khi con không hiểu điều đó, hãy giúp con tin cậy Ngài và hiểu rằng Ngài có con đường tốt cho con.  Chúa ơi, bước kế của con là gì?  Hãy giúp con làm điều con đã biết con nên làm.  Hãy giúp con không bị nản lòng.  Hãy giúp con không sợ hãi nhưng tin cậy nơi Ngài.  Trong danh Chúa Giêsu con cầu nguyện.  A-men.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn đang làm những điều cơ bản Chúa muốn bạn làm?  Bạn có đang đọc Kinh Thánh không?  Bạn có đang nói chuyện với Ngài trong lời cầu nguyện không?  Bạn có đang trong nhóm nhỏ không?

·      Điều gì Chúa đã bảo bạn làm mà bạn chưa làm xong?  Điều gì đang ngăn bạn không làm nó?

·      Thể nào bạn có thể điều chỉnh lời cầu nguyện ở trên để phù hợp với tình huống cụ thể của bạn?

https://pastorrick.com/why-wont-god-tell-me-the-next-step-2/


Không có nhận xét nào: