Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI BẠN CHẠY TRỐN CHÚA


TG: Rick Warren – ngày 29/7/2020

DG: Thang Chu

 

“Giô-na liền cố chạy trốn khỏi Chúa bằng cách đến Tạc-sơ” (Giô-na 1:3 GW).

 

Thiên Chúa ban cho mỗi chúng ta một nhiệm vụ độc đáo—và Ngài cho chúng ta lựa chọn để chúng ta có hoàn thành sứ mệnh đó hay không.

 

Thiên Chúa đã ban cho Giô-na một sứ mệnh: cảnh báo dân thành Ni-ni-ve rằng sự phán xét đang đến.  Nhưng “Giô-na liền cố chạy trốn khỏi Chúa bằng cách đến Tạc-sơ” (Giô-na 1:3 GW).

 

Giô-na phải đối diện những hệ lụy cho quyết định của mình, cùng loại hệ lụy mà bạn có thể gặp nếu bạn chạy trốn khỏi sứ mệnh Thiên Chúa ban cho đời bạn.

 

Kinh Thánh nói rằng khi Giô-na lên tàu để thoát khỏi sứ mạng mình, Thiên Chúa đã gửi cơn gió mạnh đẩy thuyền trở lại(Giô-na 1:4).

 

Tại sao Chúa làm điều đó?  Bởi Ngài yêu thương Giô-na và muốn ông lập quyết định tốt  mang lại ông cuộc sống có mục đích và thỏa mãn.  Thiên Chúa gửi sự đối nghịch chắn lối chúng ta để khích lệ chúng ta lập quyết định tốt hơn.

 

Sự bất tuân của Giô-na cũng đe dọa mạng sống người trên tàu đến Tạc-sơ.  Khi bạn chạy trốn khỏi Chúa, những người vô tội, kể cả những người bạn quan tâm, có thể bị tổn thương.  Có thể đó là người phối ngẫu của bạn, con cái bạn, cháu chắt bạn, hoặc bạn hữu bạn.  Thỉnh thoảng đó là người mà bạn không biết.  Mọi người có thể bị tổn thương vì sự bất tuân của bạn.

 

Giô-na cho thấy rằng khi bạn chạy trốn khỏi Chúa, đời bạn bắt đầu quỹ đạo đi xuống.  Sự bất tuân của bạn sẽ khiến bạn phải trả giá về tài chính, thể chất, và mối quan hệ.

 

Ni-ni-ve cách xa hơn 550 dặm, nhưng Giô-na đã cố chạy đến Tạc-sơ cách xa 2.500 dặm theo hướng ngược lại.  Sự thật là, bạn không thể chạy trốn khỏi Chúa suốt quãng đời còn lại của bạn  Ngài ở khắp mọi nơi và Ngài biết mọi thứ.  Nhưng Ngài cho bạn lựa chọn vì Ngài muốn bạn yêu Ngài và tự nguyện theo Ngài.

 

Vì Chúa quan tâm điều tốt nhất cho bạn ngay trong lòng, tại sao lại chạy trốn Ngài?

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao Thiên Chúa muốn chúng ta có lựa chọn để yêu và theo Ngài?

·      Có phải bạn đang chạy trốn khỏi điều gì đó mà Thiên Chúa đã bảo bạn làm?  Tại sao bạn nghĩ bạn đang cưỡng lại?

·      Bạn đã trải qua những hệ lụy gì khi bạn đặt mình vào thế đối lập với Chúa?

·      Thể nào việc biết Chúa luôn vì bạn và không nghịch lại bạn khiến thay đổi lòng sẵn sàng của bạn để vâng phục Chúa?

https://pastorrick.com/what-happens-when-you-run-from-god/


Không có nhận xét nào: