Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

CHÍNH BẠN LỰA CHỌN VUI MỪNG trong HOẠN NẠN



TG: Rick Warren – ngày 2/7/2020

“Anh chị em thân mến, khi hoạn nạn đến, hãy coi đó là cơ hội cho  vui mừng lớn(Gia-cơ 1:2 NLT).

Bất kể thử thách và khó khăn nào bạn gặp, bạn có thể tin cậy Chúa thấy bạn xuyên suốt.

Đó là lý do Kinh Thánh nói bạn có thể vui mừng khi bạn đối diện hoạn nạn: “Anh chị em thân mến, khi hoạn nạn đến, hãy coi đó là cơ hội cho vui mừng lớn” (Gia-cơ 1:2 NLT).

Thật dễ hiểu lầm câu này.  Chúa không nói phải tử đạo.  Ngài không nói phải từ chối thực tế. Ngài không nói cứ giả tạo cho đến khi bạn đạt nó.

Chúng ta không vui mừng vì hoạn nạn.  Nhưng chúng ta vẫn có thể vui mừng trong hoạn nạn bởi điều mà chúng ta biết là sự thật.

Và điều gì là sự thật?  Chúng ta biết rằng Chúa thấy và quan tâm về mọi điều chúng ta đang trải qua.  Chúng ta biết rằng chúng ta không bao giờ cô đơn, rằng Chúa luôn ở với chúng ta.  Chúng ta biết rằng Ngài sẽ ban cho chúng ta sức mạnh nếu chúng ta tin cậy Ngài.

Một trong những yên ủi nhất khi bạn đang trải qua hoạn nạn là lời hứa của Chúa trong Rô-ma 8:28: Chúng ta biết rằng trong mọi điều, Chúa hành động vì lợi ích của những người yêu mến Ngài . . . (NCV).

Chúa đã hứa mang lại điều tốt từ điều xấu cho chúng ta—trong mọi điều.  Điều đó bao gồm đại dịch!  Đó không phải là lời hứa cho mọi người.   Đó là lời hứa cho tín đồ, những người yêu Ngài tận hiến sống theo mục đích Ngài.

Khi bạn ở trong thời điểm khó khăn, vui mừng là một lựa chọn vì bạn có thể dựa vào lòng tốt của Chúa.  Vui mừng không dựa trên hoàn cảnh, và đó là lý do nó là lựa chọn của bạn để vui mừng bất kể tình huống nào.

Vui mừng không dựa trên hoàn cảnh, và đó là lý do tại sao bạn có thể đưa ra lựa chọn để vui mừng bất kể tình huống của bạn là gì.

Vui mừng dựa trên điều chúng ta biết là sự thật, và nó dựa trên đức tin chúng ta rằng Chúa sẽ thực hiện lời hứa của Ngài để giải quyết mọi việc cho điều ích lợi, theo mục đích Ngài.

Trong Thi-thiên 34:1, Vua Đa-vít nói: Tôi sẽ ca ngợi CHÚA mọi lúc; lời ca ngợi Ngài luôn trên môi tôi (NCV).  Ngay cả bây giờ, chúng ta nên cảm ơn Chúa.  Ngợi khen Chúa.  Hãy vui mừng trong Chúa—không chỉ trong thuận thời.  Tại mọi thời điểm.

THẢO LUẬN
·      Bạn biết gì về đức tín của Đức Chúa Trời mà có thể giúp bạn chọn vui mừng, ngay cả trong thời hoạn nạn?
·      Thể nào bạn có thể ca ngợi Chúa mọi lúc?  Một số cách sáng tạo nào để giữ “lời ca ngợi Ngài luôn trên môi bạn"(Thi Thiên 34: 1 NCV)?
·      Tại sao việc vui mừng trong tất cả mọi điều khiến bạn nổi bật trong thế giới ngày nay?

Không có nhận xét nào: