Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020

BẠN HỮU TIN KÍNH GIÚP BẠN LẬP QUYẾT ĐỊNH



TG: Rick Warren – ngày 4/7/2020
DG: Thang Chu

“Hãy đi với người khôn và trở nên khôn; quen kẻ dại thì gặp nạn” (Châm Ngôn 13:20 NLT).

Khi bạn trông cậy Chúa khiến lựa chọn khó trở nên dễ hơn, Ngài ban cho bạn khôn ngoan khi bạn cầu xin.  Một cách Ngài làm điều đó là bằng cách hướng bạn đến người biết và thực hành Lời Ngài.  Ngài ban cho bạn kết nối với người tin kính là người sẽ chỉ bạn vào hướng đúng.

Bạn cần có một số người tin kính trong đời bạn, là những người yêu mến và tuân theo Kinh Thánh.  Bạn không bao giờ được định để thực hành sự khôn ngoan của Chúa tự mình bạn.

Châm Ngôn 13:20 nói rằng, “Hãy đi với người khôn và trở nên khôn; quen kẻ dại thì gặp nạn” (NLT).

Điều này quan trọng vì chất lượng đời bạn và chất lượng các quyết định của bạn sẽ được quyết định bởi người mà bạn dành nhiều thời giờ nhất.

Những người mà bạn giao du nhiều nhất thì giúp đỡ bạn hay làm tổn thương bạn?  Họ đang xây dựng đức tin hay sợ hãi của bạn?  Họ đang khiến bạn thờ phượng hay lo lắng?  Họ là thuốc giảm căng thẳng hay máy phát căng thẳng trong đời bạn?

Thời kỳ giãn cách xã hội này đưa ra một số thách thức độc đáo để tuân theo câu kinh thánh này.  Chúng ta không giao du như chúng ta thường đã!

Trong khi chúng ta đang trong mùa bất định và cô lập, bạn vẫn có thể giữ liên lạc với người khôn ngoan.  Chẳng hạn, công nghệ cho phép bạn giữ liên lạc qua điện thoại hoặc video.  Thì, hãy chủ ý về việc kết nối với người ta mỗi ngày—là người sẽ khích lệ bạn và hướng bạn đến với Lời Chúa và giúp bạn lập quyết định khôn ngoan.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về tình bạn quan trọng nhất của bạn.  Những người này khiến bạn lo lắng hay thờ phượng?
·      Có phải bạn từng dùng đại dịch như cái cớ để xa cách chính mình khỏi mọi người?  Bạn có thể làm gì hôm nay để tạo kết nối với ai đó sẽ khích lệ bạn trong đức tin của bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ Chúa muốn chúng ta giúp nhau đưa ra quyết định sáng suốt?  Tại sao chúng ta không thể tự mình làm điều đó?

Không có nhận xét nào: