Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

HOÀN THÀNH SỨ MẠNG CHÚA CẦN BƯỚC ĐỨC TIN


TG: Rick Warren – ngày 28/7/2020

DG: Thang Chu

 

“Hãy đến thành phố vĩ đại Ni-ni-ve và rao giảng nghịch lại nó, bởi gian ác nó đã hiện trước mắt Ta” (Giô-na 1: 2 NIV).

 

Khi lần đầu Chúa ban Giô-na sứ mệnh, nó đòi hỏi bước đức tin rất lớn.  Trong thực tế, bước này lớn đến độ ban đầu Giô-na chạy trốn nó.

 

Vào thời điểm đó, Ni-ni-ve là thành phố lớn nhất và quan trọng nhất thế giới.  Nó là thủ đô của A-si-ri, đế chế mạnh nhất thời đó.  Ni-ni-ve cũng là thành phố tuyệt đẹp với đại lộ rộng, công viên, kênh đào, kiến ​​trúc tuyệt diệu, cung điện, và đền thờ.

 

Với Giô-na để rao giảng cho họ, cần bước đức tin.  Tại sao?  Trước hết,  Giô-na lớn lên trong làng nhỏ.  Tuy nhiên Thiên Chúa kêu gọi ông đến thành phố lớn nhất thế giới.  Thêm vào đó, nó xa hơn 550 dặm.  Không dễ đến được đó.

 

Quan trọng nhất, A-si-ri đã chiếm bắt, thống trị, và nô lệ hóa người Do Thái nhiều lần.  Dân A-si-ri ghét dân Do-tháidân Do-thái ghét dân A-si-ri.  Họ là kẻ thù trần gian.  Họ là kẻ thù chính trị.  Họ là kẻ thù tôn giáo.  Họ là kẻ thù chủng tộc.

 

Nhưng Chúa cũng muốn cứu những người này, vì vậy Ngài sai Giô-na đi truyền giáo cho họ.  Tuy nhiên, thay vì vâng phục, Giô-na chạy trốn kế hoạch Chúa.  Ông không thực hiện bước đức tin cần thiết để bắt đầu sứ mệnh mình, chứ đừng nói đến chuyện hoàn thành nó.

 

Giống như sứ mệnh của Giô-na, sứ mệnh Chúa ban cho bạn sẽ trắc nghiệm đức tin bạn. Nó có thể thách thức nơi ở thoải mái của bạn.  Nó có thể thách thức định kiến ​​của bạn.  Nó có thể thách thức quan điểm chính trị của bạn.

 

Nhưng bạn không thể hoàn thành sứ mạng của Chúa cho đời bạn mà không có đức tin. Không có đức tin, không thể làm hài lòng Chúa, bởi bất kỳ ai đến với Ngài phải tin rằng  Ngài hiện hữu và Ngài thưởng cho người tha thiết tìm kiếm Ngài” (Hê-bơ-rơ 11:6 NIV).

 

Điều cuối cùng Giô-na học được là Chúa sẽ ở cùng chúng ta từng bước trong sứ mệnh của chúng ta, hướng dẫn và cung cấp cho chúng ta.  Chúa Giêsu đã hứa điều này khi Ngài ban cho Đại Sứ Mạng.

 

Vậy hãy đi và môn đồ hóa muôn dân, làm báp-têm cho họ nhân danh Đức Cha và Đức Con và Đức Thánh Linh, và dạy họ tuân theo mọi điều Ta đã truyền cho các con.  Và chắc chắn Ta luôn ở bên các con, đến cuối kỳ tận thế” (Ma-thi-ơ 28:19-20 NIV).

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì là phần đáng sợ nhất của việc đi theo sứ mạng của Chúa cho đời bạn?  Tại sao?

·      Một số điều cụ thể nào bạn có thể làm để tự nhắc mình về sự hiện diện của Chúa khi bạn thực hiện các bước đức tin?

·      Thể nào bạn có thể thu hút người khác cầu nguyện cho bạn khi bạn thực hiện bước kế của đức tin?

https://pastorrick.com/fulfilling-gods-mission-will-take-a-step-of-faith/

 


Không có nhận xét nào: