Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

THAY VÌ CHỐNG CỰ CÁM DỖ, HÃY TÁI TẬP TRUNG



TG: Rick Warren – ngày 7/7/2020
DG: Thang Chu

Chúng ta bắt giữ mọi tư tưởng để khiến nó vâng lời đấng Christ” (2 Cô-rinh-tô 10:5 NIV).

Lý do chúng ta dễ dàng bị đánh bại bởi cám dỗ là vì chúng ta cố chống cự nó thay vì tái tập trung.  Điều bạn chống cự, nó cứ còn.

Bạn càng nghĩ về điều gì đó, thì bạn càng bị thu hút đến nó.  Vậy, nếu bạn muốn đánh bại cám dỗ, đừng đấu nó.  Hãy đổi sự tập trung của bạn!

“Đừng bị đánh gục bởi điều ác, nhưng hãy đánh gục điều ác bằng điều thiện” (Rô-ma 12:21 NIV).  Nếu tâm trí bạn chứa đầy tư tưởng thiện, thì không có chỗ cho tư tưởng nào có thể cám dỗ bạn phạm tội.

Trong đại dịch, trong khi bạn ở nhà nhiều hơn, bạn có thể phải đối diện những cám dỗ tái diễn.  Bất kể những lĩnh vực đó là gì với bạn, bạn sẽ nản lòng nếu bạn cứ cố chống chúng, đặc biệt nếu bạn cứ nhượng bộ.

Điều quan trọng là tái tập trung sự chú ý của bạn vào cái gì đó khác.  Đây làm một ví dụ—nếu bạn bị cám dỗ khi xem TV, đừng nói với chính mình, “Tôi sẽ không xem cái này.”  Thay vào đó, nhặt cục bấm điều khiển xa và đổi đài.

Cám dỗ luôn bắt đầu bằng một tư tưởng.  Nếu Satan không thể bắt lấy chú ý của bạn, thì bạn không thể bị cám dỗ.  Các nhà quảng cáo dùng cùng một chiến thuật.  Họ thu hút sự chú ý của bạn và sau đó thu hút cảm xúc bạn.  Vì vậy, bạn chuyển từ chú ý đến cảm xúc đến hành động.

Bạn đã bao giờ trải nghiệm điều này: Ai đó hỏi bạn, “Anh có đói ngay lúc này không?  Và dù bạn không đói, bạn bắt đầu cảm thấy đói.  Hoặc họ hỏi, “Anh có mệt không? Và bạn trả lời, “Bạn biết đấy, tôi thật không nghĩ về nó, nhưng bây giờ khi bạn đề cập đến nó, tôi cảm thấy hơi mệt.”

Bất cứ gì có được chú ý của bạn, có được bạn.

Đó là tại sao, khi bạn bị cám dỗ, bạn cần thay đổi tập trung của mình.  Phi-líp 4:8 nói, . . . Các bạn ơi, hãy lấp đầy tâm trí mình bằng những điều tốt và đáng khen: những điều sự thật, cao quý, đúng đắn, trong sáng, đáng yêu, và đáng kính (GNT).

Bạn càng chiến đấu với tư tưởng hoặc cảm giác cám dỗ, nó càng kiểm soát bạn.  Vậy đừng đấu với nó!  Hãy tái tập trung lại và thay thế tư tưởng bạn bằng những điều tốt đẹp và khiến bạn trở nên giống Chúa Giêsu hơn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn bị cám dỗ khi ở nhà trong đại dịch?  Những cách nào bạn có thể tái tập trung khỏi những cám dỗ này?
·      Thể nào việc ghi nhớ Kinh Thánh có thể giúp bạn tái tập trung tư tưởng bạn khi bạn bị cám dỗ?
·      Dựa trên Phi-líp 4:8, những điều gì Kinh Thánh nói nên bắt lấy sự tập trung chú ý của bạn?

Không có nhận xét nào: