Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

THIÊN CHÚA THẬT SỰ RA SAO?


TG: Rick Warren – ngày 24/7/2020

DG: Thang Chu

 

“Vì Chúa luôn thiện lành. Ngài luôn yêu thương và nhân từ, và sự thành tín của Ngài cứ mãi tiếp diễn cho từng thế hệ sau” (Thi Thiên 100:5 TLB).

 

Nếu việc biết Thiên Chúa là ai sẽ định hình cách chúng ta cầu nguyện, thì Thiên Chúa thực sự là gì?

 

, Chúa có nhiều đặc điểm.  Ngài biết tất cả (toàn tri), Ngài làm được tất cả (toàn năng), và Ngài có thể ở khắp mọi nơi cùng lúc (toàn tại).  Kinh Thánh cho chúng ta biết Thiên Chúa là thánh khiết, công bằng, nhân từ, yêu thương, và thành tín.

 

Thiên Chúa là thiện lành.  Thật ra, tin cậy vào lòng thiện lành của Ngài là nền tảng cho tất cả lời cầu nguyện.  Nếu Thiên Chúa không là Thiên Chúa thiện lành, thì tại sao chúng ta lại mong đợi Ngài trả lời những lời cầu nguyện của chúng ta?  Tại sao chúng ta được thúc giục cầu nguyện Thiên Chúa hoài?

 

Lý do duy nhất có bất kỳ điều thiện lành nào trên thế giới là vì Thiên Chúa là Đấng Sáng Tạo thế giới, và Ngài là Thiên Chúa thiện lành.  Lòng thiện lành của Ngài ngay trong vũ trụ.  Bạn không thể đánh vần chữ “thiện” mà không chữ “Thiên.”  Nếu không có Thiên Chúa, thì không có đúng và sai hoặc tốt và xấu.

 

Mọi người thường hỏi, “Tại sao có ác quỷ trong thế giới? Thật đơn giản: Chúa không ép chúng ta phải làm thiện.  Cái ác tồn tại vì Chúa đã cho chúng ta tự do lựa chọn và chúng ta chọn không làm thiện nhiều lắm.  Cái ác thực sự dễ giải thích.  Điều khó giải thích là tại sao có điều thiện trên thế giới.  Trong một thế giới cạnh tranh tàn khốc và cái gọi là may mắn ghê, lý do duy nhất có điều thiện là vì Chúa là Chúa thiện lành.

 

Bởi vì Chúa luôn thiện lành, chúng ta có thể biết những điều chắc chắn về cầu nguyện. Khi bạn hiểu những điều này bởi vì bạn hiểu thể nào Chúa thực sự thiện lành, bạn sẽ vui hưởng cầu nguyện.   sẽ không là nhiệm vụ nữa.  Nó sẽ là niềm vui!

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao lòng tốt của Chúa là động lực chính để cầu nguyện?

·      Cầu nguyện là nhiệm vụ hay niềm vui cho bạn?  Tại sao?

·      Thể nào lòng thiện lành của Chúa đã ảnh hưởng cách bạn cầu nguyện Ngài?

https://pastorrick.com/what-is-god-really-like-2/


Không có nhận xét nào: