Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

LỜI CHÚA: ĐIỀU GÌ BẠN TIN, BẠN LÀM



TG: Rick Warren – ngày 2/7/2020
DG: Thang Chu

“Nhưng anh chị em không bao giờ được ngưng nhìn vào luật toàn hảo giúp anh chị em tự do.  Chúa sẽ ban phước anh chị em trong mọi việc mình làm, nếu anh chị em lắng nghe và vâng lời, và đừng chỉ nghe rồi quên(Gia-cơ 1:25 CEV).

Nhiều người biết Kinh Thánh, nhưng để được ban phước bởi đó, chúng ta cần phải làm điều nó nói.

Bạn hành động theo những gì bạn tin, nghĩa là hành vi và thái độ của bạn là sự phản ánh những gì bạn nghĩ là đúng.  Vậy hãy nghĩ điều đó theo cách này: Những phần duy nhất của Kinh Thánh mà bạn thực sự tin đều là những phần bạn đưa vào thực hành.

Nếu điều bạn nói bạn tin không thay đổi được cách bạn sống, thì có lẽ bạn không thực sự tin nó.  Đó là lý do khi bạn có một quyết định khó khăn phải đưa ra, bạn cần nhớ: “Lối của Chúa toàn hảo.  Tất cả lời hứa của Chúa đều chứng minh là thật . . .” (2 Sa-mu-ên 22:31 NLT).  Khi bạn làm theo Lời Chúa và làm mọi việc theo lối Ngài, bạn sẽ có thể làm điều đúng vào thời điểm đúng.

Bây giờ, để đưa Lời Chúa vào thực hành, bạn cần phải biết nó.  Nghĩa là bạn không thể chỉ cần đọc lướt qua Kinh Thánh và hy vọng điều gì đó.  Bạn cần dành thời gian cho việc học Kinh Thánh mỗi ngày.

Có nhiều cách để bạn học Lời Chúa.  Chẳng hạn, bạn có thể viết những câu Kinh Thánh lên thẻ và đặt chúng ở những nơi mà bạn sẽ nhìn thấy chúng suốt ngày.  Bạn có thể tập hợp những câu kinh thánh vào lòng bạn bằng cách ghi nhớ chúng, hoặc bạn có thể nghe Kinh Thánh trên điện thoại di động.

Không quan trọng về phương pháp nào bạn sử dụng để học Lời Chúa.  Điều quan trọng là bạn học, nhớ, và áp dụng nó vào đời bạn.  Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ trải nghiệm sự tự do không bị suy giảm bởi những vấn đề và thách thức chúng ta đối diện ngày nay.

THẢO LUẬN
·      Thể nào việc học với một người bạn có thể giúp bạn kiên định trong việc học Lời Chúa?
·      Một số điều nào bạn có thể làm để giúp bạn biết thêm về Lời Chúa?
·      Thể nào bạn từng thấy Chúa hành động trong một tình huống nơi mà bạn áp dụng Lời Ngài?
·      Một bước thực tế nào bạn sẽ thực hiện tuần này để kiên định hơn trong việc ghi nhớ Lời Chúa?  Những cách nào bạn có thể đưa điều bạn học vào thực hành?

Không có nhận xét nào: