Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

TẠI SAO TÔI KHÔNG ĐỂ CHÚA LÀM CHỦ?


TG: Rick Warren – ngày 27/7/2020

DG: Thang Chu

 

“Đừng để tội lỗi kiểm soát cách anh chị em sống; đừng đầu hàng những ham muốn tội lỗi . . . . Thay vì thế, hãy hiến dâng hoàn toàn cho Chúa, vì anh chị em đã chết, nhưng bây giờ anh chị em có cuộc sống mới.  Vậy, hãy dùng toàn thân mình như công cụ làm điều phải cho sự vinh hiển của Chúa(Rô-ma 6:12-13 NLT).

Mỗi ngày bạn bị điều khiển bởi điều gì đó.  Bạn có thể bị kiểm soát bởi cái tôi của bạn hoặc bởi kỳ vọng của người khác.  Bạn có thể bị kiểm soát bởi sợ hãi, mặc cảm tội lỗi, oán giận, hoặc cay đắng.  Bạn có thể bị kiểm soát bởi chất say hoặc thói quen.  Nhưng bạn bị kiểm soát bởi cái gì đó mỗi ngày.

Tự do đến khi bạn chọn cái sẽ kiểm soát bạn.  Nếu Chúa không là số một trong đời bạn, thì cái gì đó khác, và nó sẽ kiểm soát bạn ở mức độ tiêu cực.  Khi đấng Christ kiểm soát đời bạn, Ngài luôn đưa bạn đi đúng hướng.

Rô-ma 6:12-13 nói, “Đừng để tội lỗi kiểm soát cách anh chị em sống; đừng đầu hàng những ham muốn tội lỗi . . . . Thay vì thế, hãy hiến dâng hoàn toàn cho Chúa, vì anh chị em đã chết, nhưng bây giờ anh chị em có cuộc sống mới.  Vậy, hãy dùng toàn thân mình như công cụ làm điều phải cho sự vinh hiển của Chúa” (Rô-ma 6:12-13 NLT).

Các bước trong nào trong lựa chọn này là để được đấng Christ kiểm soát?

·      Thừa nhận rằng bạn đã cố gắng đóng vai Chúa.

·      Thừa nhận rằng bạn không thể tự mình thay đổi.

·      Hạ mình cầu xin Chúa thay đổi bạn.

·      Thành thật với người khác về những điều cần thay đổi trong đời bạn.

·      Hãy giao Chúa Giêsu Christ toàn quyền sở hữu đời bạn.

Bạn có thật muốn thay đổi?  Bạn có lẽ nói, “Tôi rất mệt mỏi vì cứ cố gắng và thất bại. Hãy ngừng cố gắng.  Thay vào đó, hãy bắt đầu tin cậy.  Chúa cho bạn lựa chọn hoặc phụ thuộc vào Ngài hoặc phụ thuộc vào chính mình.  Kết quả là hoặc tự do hoặc thất vọng.

Tại sao không trao tất cả cho đấng Christ?  Bạn có gì để mất?

 

THẢO LUẬN

·      Những dấu vết cá tính hoặc hoàn cảnh nào ảnh hưởng ý muốn của bạn để trao quyền kiểm soát đời bạn cho Chúa?

·      Những cách nào bạn từng cố đóng vai Chúa?

·      Bạn nghĩ hiến dâng hoàn toàn cho Chúa nghĩa là sao?

https://pastorrick.com/why-wont-i-let-god-take-control/


Không có nhận xét nào: