Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

LIÊN KẾT GIỮA MỤC ĐÍCH và CẦU NGUYỆN


TG: Rick Warren – ngày 10/7/2020

DG: Thang Chu

 

“‘Ta biết điều Ta đang lên kế hoạch cho con,CHÚA phán.  ‘Ta có kế hoạch tốt cho con, không phải kế hoạch hại con.  Ta sẽ ban cho con hy vọng và tương lai tốt đẹp.  Rồi con sẽ kêu cầu danh Ta.  Con sẽ đến với Ta và cầu nguyện với Ta, Ta sẽ lắng nghe con’” (Giê-rê-mi 29:11-12 NCV).

 

Thiên Chúa là tốt lành, vậy theo bản chất, Ngài không thể làm điều xấu.  Mọi thứ Ngài làm đều tốt lành.  Và, bởi Ngài tốt lành, kế hoạch của Chúa cho đời bạn sẽ luôn tốt lành.

 

Chúa không cần tạo ra kế hoạch cho đời bạn.  Ngài có thể cứ để bạn được sinh ra và lang thang vô mục đích.

 

Nhưng Chúa tạo ra bạn có mục đích.  Ngài ban cho bạn một kế hoạch cho đời bạn.

 

Giê-rê-mi 29:11-12 nói, “‘Ta biết điều Ta đang lên kế hoạch cho con,’ CHÚA phán.  ‘Ta có kế hoạch tốt cho con, không phải kế hoạch hại con.  Ta sẽ ban cho con hy vọng và tương lai tốt đẹp.  Rồi con sẽ kêu cầu danh Ta.  Con sẽ đến với Ta và cầu nguyện với Ta, và Ta sẽ lắng nghe con’” (Giê-rê-mi 29:11-12 NCV).

 

Bạn có thấy mối liên hệ giữa lời cầu nguyện và kế hoạch của Chúa cho đời bạn không?  Chúng được tiết lộ và nhận ra qua lời cầu nguyện.

 

Bạn càng cầu nguyện, bạn càng hiểu kế hoạch của Chúa.  Khi bạn cầu nguyện với Ngài, Ngài hứa sẽ lắng nghe, trả lời, và tiết lộ nhiều hơn về chính Ngài cho bạn.

 

THẢO LUẬN

 

·      Những lời hứa cụ thể nào cho tín đồ từ Giê-rê-mi 29:11-12?

·      Bạn nghĩ mục đích của Chúa cho bạn là gì?

·      Thể nào đời sống cầu nguyện của bạn phản ánh mức độ bạn tin vào kế hoạch của Chúa cho đời bạn?

https://pastorrick.com/the-connection-between-purpose-and-prayer-2/


Không có nhận xét nào: