Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2020

ĐỪNG CHỈ HY VỌNG BẠN SẼ VÀO THIÊN ĐÀNG


TG: Rick Warren – ngày 25/7/2020

DG: Thang Chu

 

“Và đây là bằng chứng: Thiên Chúa đã ban cho chúng ta sự sống đời đời, và sự sống này ở trong Con của Ngài.  Ai có Con thì có sự sống; ai không có Con Thiên Chúa thì không có sự sống(1 Giăng 5:11-12 NIV).

 

Nếu bạn hỏi mọi người rằng họ sẽ vào thiên đường hay địa ngục, nhiều người trong số họ sẽ nói, “Tôi hy vọng tôi sẽ vào thiên đàng.”

 

Nhưng hy vọng không đủ tốt.  Tôi cầu nguyện rằng đó không phải là câu trả lời của bạn.  Số phận vĩnh cửu của bạn quá quan trọng không thể không biết chắc chắn.

 

Thật dại dột không chuẩn bị cho những gì chúng ta biết là không thể tránh khỏi: cái chết. Thống kê gần đây nhất cho thấy tỷ lệ tử vong trên thế giới vẫn là 100%!

 

Bạn không được bảo đảm một phút nào nữa trên hành tinh này, chứ đừng nói một giờ nữa.  Đừng gạt qua sự lựa chọn quan trọng nhất mà bạn sẽ làm.

 

Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 5:11-12, “Và đây là bằng chứng: Thiên Chúa đã ban cho chúng ta sự sống đời đời, và sự sống này ở trong Con của Ngài.  Ai có Con thì có sự sống; ai không có Con Thiên Chúa thì không có sự sống” (1 Giăng 5:11-12 NIV).

 

Điều đó rõ ràng như bạn có thể nhận được.  Nếu bạn có Chúa Giêsu, bạn có sự sống.  Nếu bạn không có Chúa Jesus, bạn không có sự sống.  Bạn có một lựa chọn.

 

Bạn sẽ không vào thiên đàng vì đức tin của người khác.  Và đồng thời, bạn sẽ không bao giờ đi địa ngục vì lựa chọn của người khác.

 

Đó là lựa chọn của bạn!  Bạn quyết định nơi bạn sẽ trải đời vĩnh cửu.

 

Đây là lý do Giáng Sinh và Phục Sinh rất quan trọng.  Nếu Chúa Giêsu không đến lúc Giáng Sinh, và sau đó nếu Ngài không chết và sống lại lúc Phục Sinh, chúng ta sẽ ở trong tình huống vô vọng.  Không gì chúng ta làm sẽ quan trọng.  Bạn sẽ không có lựa chọn này.

 

Thập tự giá là câu trả lời cho vấn đề sâu sắc nhất của chúng ta: sự xa cách của chúng ta khỏi Thiên Chúa.

 

Kinh Thánh nói rằng, “Anh chị em đã chết vì tội lỗi mình và vì bản chất tội lỗi của anh chị em chưa bị cắt bỏ.  Rồi Thiên Chúa khiến anh chị em sống với đấng Christ, vì Ngài đã tha thứ tất cả tội lỗi chúng ta.  Ngài đã hủy bỏ hồ sơ buộc tội nghịch chúng ta cất nó đi bằng cách đóng đinh nó vào thập giá (Cô-lô-se 2:13-14 NLT).

 

THẢO LUẬN

·      Không ai trong chúng ta được bảo đảm một phút nữa trên Trần Thế.  Thể nào điều đó khiến thật cấp bách cho quyết định của bạn để theo Chúa Giêsu?  n về gia đình và bạn hữu bạn thì sao?

·      Khi bạn cầu nguyện cho sự cứu rỗi của một người chưa được cứu, bạn đang làm điều đẹp lòng Chúa.  Lời cầu nguyện của bạn sẽ không phải không được ngher.  Hãy tiếp tục cầu nguyện, và đừng nản lòng.  Quyền năng Thiên Chúa là vô hạn, và sự tha thứ của Ngài là vô tận.

 

Lời mời của Chúa rộng mở.

 

Chúng ta sống trong những thời kỳ không chắc chắn, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ lên thiên đàng.  Bất kể bạn đã làm gì hay bạn đã ở đâu, lời mời của Thiên Chúa vẫn rộng mở.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu: Chúa ơi, tôi biết rằng khi tôi chết tôi sẽ trực tiếp khai trình đời mình trước Ngài.  Tôi biết tôi đã bỏ lơ Ngài.  Tôi thú nhận tôi đã phạm tội nghịch Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi chứ không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn quay lưng khỏi tội lỗi tôi nghịch Ngài.

 

Cảm ơn Ngài đã gửi Chúa Giêsu đến để chết vì tất cả điều tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá phạt.  Tôi biết rằng tôi không xứng đáng được tha thứ.  Tôi biết rằng chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ôi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để đến một nơi hoàn hảo.

 

Chúa Giêsu ôi, cảm ơn Ngài đã yêu tôi rất nhiều đến nỗi Ngài đã gánh tất cả tội lỗi tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi được tiếp nhận vào thiên đàng, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi cầu xin Ngài cứu tôi khỏi những tội lỗi và những thói quen đang làm xáo trộn đời tôi ngay bây giờ.  Tôi tin cậy Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn. Trong danh Chúa Giêsu. A-men.


Không có nhận xét nào: