Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

TẠI SAO CỨ CẦU NGUYỆN KHI KHÔNG CÓ TRẢ LỜI


TG: Rick Warren – ngày 16/7/2020

DG: Thang Chu

 

Hãy thức tỉnhbền đỗ trong cầu nguyện” (Ê-phê-sô 6:18 NLT).

 

Tại sao bạn nên bền đỗ trong cầu nguyện khi bạn không nhận được câu trả lời?  Đây là bốn lý do.

 

Cầu nguyện bền đỗ tập trung sự chú ý của bạn.

Khi bạn cầu nguyện một lời cầu nguyện hết lần này đến lần khác, nó không nhắc nhở Chúa.  Ngài không cần phải nhắc nhở!  Nó nhắc nhở chính bạn rằng Chúa là nguồn của câu trả lời và tất cả các nhu cầu của bạn.

 

Nếu mọi lời cầu nguyện bạn từng cầu nguyện được trả lời lập tức, hai điều ắt xảy ra.  Đầu tiên, cầu nguyện thực sự bắt đầu làm tổn thương bạn bởi vì đôi khi chúng ta cầu nguyện cho những điều không phải là Chúa, hoặc chúng ta phạm lỗi vì chúng ta nhìn với tầm nhìn hạn chế.  Thứ hai, bạn không bao giờ thực sự phát triển mối quan hệ sâu đậm với Chúa, bởi vì Ngài sẽ trở thành một cỗ máy bán hàng tự động.  Nếu mỗi lần bạn cầu nguyện bạn có kết quả lập tức, tất cả những gì bạn nghĩ đến là sự ban phước. Chúa muốn bạn nghĩ về Đấng Ban Phước.

 

Cầu nguyện bền đỗ xác chứng yêu cầu của bạn.

Một câu trả lời chậm trễ cho bạn thời gian xác chứng chính xác điều bạn muốn và gạn lọc lời cầu nguyện của bạn.  Khi bạn cầu nguyện liên tục với Cha trên trời của bạn và bạn nói đi nói lại nhiều lần, nó sẽ tách biệt những khát khao sâu đậm với những ý thích bất chợt. Nó nói, Chúa ơi, con thực sự quan tâm điều này.

 

Không phải là Chúa không muốn trả lời những lời cầu nguyện của bạn.  Ngài muốn.  Chỉ là Ngài muốn bạn đoan chắc điều bạn thật muốn.

 

Cầu nguyện bền đỗ trắc nghiệm đức tin của bạn.

Gia-cơ 1:3-4 nói, Khi đức tin anh chị em được trắc nghiệm, sức chịu đựng của anh chị em dịp tăng trưởng.  Vậy, hãy để nó tăng trưởng, vì khi sức chịu đựng của anh chị em được tăng trưởng đầy trọn, anh chị em sẽ toàn hảo và trọn vẹn, không cần gì cả (NLT).

 

Cách duy nhất bạn có thể tăng trưởng đến trưởng thành tâm linh là đức tin của bạn được thử thách.  Một trong những cách Chúa thử thách đức tin bạn là qua cách trì hoãn một số câu trả lời cho những lời cầu nguyện của bạn.

 

Lời cầu nguyện bền đỗ chuẩn bị lòng bạn cho câu trả lời.

Khi bạn cầu xin Chúa, Chúa hầu như luôn muốn trả lời theo cách lớn hơn bạn cầu xin.  Đôi khi Chúa từ chối thỉnh cầu cầu nguyện của bạn vì bạn suy nghĩ và cầu xin quá nhỏ.  Ngài muốn cho bạn cái gì đó lớn hơn và tốt hơn.

 

Nhưng trước tiên, Ngài phải chuẩn bị bạn điều đó.  Nên Chúa dùng chậm trễ trong việc trả lời cầu nguyện để giúp bạn trưởng thành, giúp bạn sẵn sàng, và giúp chuẩn bị bạn cho câu trả lời lớn hơn và tốt hơn.

 

Hãy nhớ rằng, “Chúa có thể làm nhiều hơn, nhiều hơn bất cứ gì chúng ta có thể cầu xin hoặc tưởng tượng nổi” (Ê-phê-sô 3:20 NCV).

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bạn đã cầu nguyện trong một thời gian dài?  Thể nào bạn có thể gạn lọc lời thỉnh cầu của bạn?

·      Nếu Chúa đang trắc nghiệm bạn ngay bây giờ bằng cách trì hoãn câu trả lời cho một lời cầu nguyện, thế nào bạn có thể chứng minh sự sẵn lòng của bạn để tăng trưởngtiếp nhận ý muốn và mục đích của Ngài cho bạn?

·      Hãy nghĩ về điều gì đó mà bạn đã cầu nguyện trong nhiều năm mà Chúa chưa bao giờ chu cấp.  Thể nào bạn thấy rằng sự từ chối của Ngài thật là một phước hạnh trong đời bạn?

https://pastorrick.com/why-keep-praying-when-there-is-no-answer-3/


Không có nhận xét nào: