Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

ĐIỀU GÌ KHUẤY ĐỘNG BẠN? HÃY LÀM CÁI GÌ ĐÓ VỀ ĐIỀU ĐÓ


TG: Rick Warren – ngày 20/7/2020

DG: Thang Chu

 

“Khi các nữ tỳ và hoạn quan của hoàng hậu Ê-xơ-tê nói với bà những gì Mạc-đô-chê đang làm, bà rất bị khuấy động” (Ê-xơ-tê 4:4 GNT).

 

Nếu bạn muốn khám phá định mệnh mình, bước đầu tiên là tìm xem thể nào Chúa đã ban ân tứ cho bạn.  Sau đó, bạn phải nhận diện những nhu cầu khuấy động lòng bạn.  Điều gì làm bạn khó chịu?  Điều gì khiến bạn suy nghĩ, “Ai đó phải làm gì đó về điều đó?  Điều gì quá làm phiền bạn đến nỗi nó đẩy bạn đến hành động?

 

Bất kể nó là gì, đó là chìa khóa cho định mệnh bạn.

 

Những người hầu hoàng hậu Ê-xơ-tê nói với bà rằng cậu của bà, ông Mạc-đô-chê, đang than khóc công khai vì âm mưu của Ha-man và chiếu chỉ của vua giết tất cả người Do Thái.  Khi bà nghe điều Mạc-đô-chê đang làm, thật sự khuấy động bà.  Bà có lẽ nghĩ rằng rất nhiều người sẽ chết trừ khi bà làm điều gì đó.

 

Có điều gì khuấy động bạn không, hay là đời bạn quá ngăn cách đến nỗi không điều gì khiến bạn phải nói, “Ai đó phải làm gì đó về điều đó?

 

Nhà thờ Saddleback trở thành nhà thờ dẫn đầu ở Mỹ trong cuộc chiến chống bệnh AIDS vì vợ tôi là Kay đã đọc một bài báo trên Newsweek nói rằng 14 triệu trẻ em phải mồ côi vì bệnh AIDS,điều đó đã khuấy động cô nghiêm trọng.

 

Và cô không cô đơn.  Trong nhà thờ chúng tôi có hơn 300 mục vụ được bắt đầu bởi những người nhìn thấy một vấn đề, nhu cầu, tổn thương, hoặc bất công và quyết định làm điều gì đó về nó.

 

Ê-sai 58:6-11 đưa ra 10 lời hứa tuyệt diệu cho những ai hành động chống bất công.  Đức Chúa Trời hứa rằng ân huệ Ngài sẽ chiếu sáng trên bạn, vết thương bạn sẽ được lành, Ngài sẽ luôn ở bên bạn, Ngài sẽ cứu bạn và bảo vệ bạn, Ngài sẽ trả lời những lời cầu nguyện của bạn, Ngài sẽ biến tối thành sáng, Ngài sẽ hướng dẫn bạn, Ngài sẽ làm thỏa lòng bạn bằng những điều tốt lành, và Ngài sẽ giữ bạn mạnh mẽ và lành mạnh.

 

Tất cả những lời hứa đó được xây dựng dựa trên lòng đại lượng với những người kém may mắn hơn vì Chúa muốn chúng ta học biết lòng đại lượng.

 

THẢO LUẬN

·      Lập danh sách các nhu cầu bạn thấy khuấy động bạn.  Sau đó, cầu nguyện và cầu xin Chúa chỉ cho bạn những cách bạn có thể sử dụng những ân tứ mình để tạo khác biệt.

·      Những hạn chế nào bạn thấy về bản thân khiến bạn không đáp ứng được những nhu cầu đó mà bạn thấy quanh mình?

·      Tại sao Chúa muốn người theo Ngài hành động chống bất công?

https://pastorrick.com/what-disturbs-you-do-something-about-it/


Không có nhận xét nào: